Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh: Tổ chức Hội nghị rà soát kết quả can thiệp các chuỗi và điều chỉnh kế hoạch thực hiện tiếp theo chuỗi giá trị

(NTO) Trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ Tam nông, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh tổ chức Hội nghị rà soát kết quả can thiệp các chuỗi và điều chỉnh kế hoạch thực hiện tiếp theo chuỗi giá trị.

Tham dự có Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ Tam nông tỉnh; gần 60 đại biểu của các đơn vị đồng thực hiện, các Ban Hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp huyện và Ban Phát triển các xã vùng dự án.

Hội nghị đã nghe các chuyên gia tư vấn, giới thiệu tổng quan về phương pháp, tiến trình xây dựng kế hoạch; xác định các khó khăn, cơ hội của các chuỗi giá trị; mục tiêu, giải pháp và các hoạt động. Theo đó các chuyên gia tư vấn đã trình bày kế hoạch hành động nâng cấp 8 chuỗi giá trị (tỏi, nho, táo, chuối, bò, cừu, dê và heo đen) đã được tỉnh xác định, nhằm tạo ra mối liên kết bền vững và giá trị gia tăng cho từng tác nhân tham gia dọc theo chuỗi, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo tham gia và cải thiện sinh kế.