Giải đáp pháp luật

(NTO) Bà Chế Kim Trung, giáo viên Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp Hướng nghiệp Phan Rang và một số hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, hỏi: Chúng tôi là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật nhưng công tác ở ngành khác, có tác phẩm đoạt giải Vàng, Bạc trong nước và quốc tế, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh thì trình khen thưởng ở đâu?

Trả lời: Theo quy định tại khoản 4, điều 28, Quyết định số 43/2011/QĐ-UBND ngày 9-9-2011 thì tuyến trình khen thưởng theo nguyên tắc sau: “Cấp nào quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ tiền lương thì cấp đó có trách nhiệm trình cấp trên khen thưởng đối với các đối tượng thuộc phạm vi quản lý ”.

Trường hợp trên, thì việc trình khen thưởng tùy thuộc vào thành tích mà cá nhân đạt được thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nào. Cụ thể như sau:

+ Thành tích thực hiện nhiệm vụ do cơ quan trực tiếp quản lý cán bộ, quản lý quỹ tiền lương giao thì do cơ quan đó trình;

+ Thành tích trong lĩnh vực văn học nghệ thuật mà bản thân là hội viên thì việc trình khen thưởng do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh trình.

Ví dụ: Ông Nguyễn Văn A, giáo viên Trường THPT Chu Văn A, có thành tích xuất sắc trong dạy học đạt tiêu chuẩn khen thưởng quy định thì do Sở Giáo dục và Đào tạo trình. Ông Nguyễn Văn A đồng thời là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh có nhiều tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc trong nước và quốc tế thì việc trình khen thưởng đối với ông A do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.