Giải đáp pháp luật về thi đua, khen thưởng

(NTO) Một số cán bộ, công chức, viên chức các Sở, Ban, Ngành, cơ quan, đơn vị hỏi: Một đối tượng vừa được tặng danh hiệu thi đua, vừa được tặng hình thức khen thưởng về thành tích công tác năm thì được nhận tiền thưởng như thế nào?

Trả lời: Căn cứ điểm 3, mục VI, Thông tư số 02/2011/TT-BNV ngày 24/01/2011 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ thì Về tiền thưởng kèm theo danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng:

1. Trong cùng một thời điểm, cùng một thành tích một đối tượng nếu đạt nhiều danh hiệu thi đua kèm theo các mức tiền thưởng khác nhau thì chỉ nhận mức tiền thưởng cao nhất.

2. Trong cùng một thời điểm một đối tượng đạt nhiều danh hiệu thi đua, thời gian để đạt được các danh hiệu thi đua đó khác nhau thì được nhận tiền thưởng của các danh hiệu thi đua khác nhau.

Theo qui định trên thì tiền thưởng kèm theo danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với tập thể, cá nhân về thành tích công tác năm thực hiện như sau:

- Trường hợp tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng do cùng một cấp có thẩm quyền quyết định thì chỉ nhận mức tiền thưởng cao nhất. Ví dụ: Phòng Nghiệp vụ, Sở A, năm 2012 được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận “Tập thể Lao động xuất sắc” và tặng Bằng khen thì chỉ nhận mức tiền thưởng cao nhất là Bằng khen.

- Trường hợp tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng do cấp có thẩm quyền khác nhau quyết định thì được nhận tiền thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng. Ví dụ: Ông Nguyễn Văn A, năm 2012 được Giám đốc Sở công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen thì được nhận tiền thưởng “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và tiền thưởng Bằng khen. Lý do: Thành tích “Chiến sĩ thi đua cơ sở” là thành tích 01 năm công tác và Bằng khen là thành tích 02 năm công tác.