Khu du lịch sinh thái thác Chapơr tại Ninh Thuận

1. Tên dự án: KHU DU LỊCH SINH THÁI THÁC CHAPƠR

2. Mã số dự án: DLCT01

3. Mục tiêu đầu tư: Khai thác tiềm năng sinh thái và hệ thống suối thác Chapơr, xây dựng khu du lịch sinh thái Chapơr thành một khu du lịch sinh thái và điểm tham quan của Ninh Thuận gắn với các di tích lịch sử của Huyện Bác Ái… góp phần đa dạng hoá sản phẩm du lịch và đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là hệ sinh thái rừng.

4. Hình thức đầu tư: Trong nước, liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài.

5. Quy mô dự kiến:

5.1. Công suất dự kiến: Đầu tư hạ tầng, cảnh quan khu du lịch sinh thái kết hợp với các khu dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng và các loại hình hoạt động dịch vụ du lịch và tắm suối…

- Khả năng tiếp nhận 50 - 60 ngàn lượt khách/năm.

5.2. Tổng vốn đầu tư dự kiến: 200 tỷ đồng

5.3. Diện tích đất dự kiến sử dụng: Khoảng 40 ha.

6. Thông tin địa điểm dự án:

6.1. Địa điểm đầu tư: Thôn Ma Lâm, xã Phước Tân, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

6.2. Điều kiện thuận lợi:

- Thác Chapơr thuộc vườn quốc gia Phước Bình là điểm du lịch sinh thái rừng nguyên sinh, có nhiều cảnh quan thiên nhiên, nhiều cụm suối thác rất đẹp và thơ mộng, không khí mát mẻ, khí hậu ôn hoà quanh năm. Đây là thác mới được khám phá, chưa có sự tác động của con người giữa rừng nguyên sơ; thác nước chảy thẳng đứng từ độ cao trên 50 m xuống với bề ngang chân thác rộng 40 m, tạo những ao, hồ nước bậc thang có diện tích từ vài chục m2, có chỗ rộng 300 - 400 m2 nước trong xanh mát lạnh, như hồ bơi thiên tạo; có thể kết hợp du lịch sinh thái giữa thác Chapơr và vườn quốc gia Phước Bình với các tour du lịch văn hoá Răglây, các khu di tích truyền thống Bác Ái bẫy đá Pi Năng Tắc, tour du lịch đi Đà Lạt.

- Giao thông: Gần Quốc lộ 27A lên Đà Lạt và Nam Tây nguyên, quốc lộ 27B đi Cam Ranh. Ngoài ra, khu vực dự án cách sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ 50 km nên các tuyến bay Hà Nội - Phan Rang và TP.HCM - Phan Rang có thể đi và về trong ngày.

7. Chính sách ưu đãi đầu tư:

- Thuế thu nhập doanh nghiệp: Doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tưđược áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 15 năm, thời gian tính liên tục từ năm đầu tiên có doanh thu từ dự án đầu tư; đồng thời được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.

- Về đất đai: Dự án được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và được miễn tiền thuê đất 11 (mười một) năm kể từ ngày dự án hoàn thành đưa vào hoạt động theo quy định tại điểm c, khoản 10, điều 2 Nghị định 121/2010/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 142/2005/NĐ-CP, ngày 14/11/2005 về tiền thuê đất, thuê mặt nước.

- Thuế nhập khẩu: Được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của Doanh nghiệp theo quy định tại Điều 12 Nghị định 87/2010/NĐ-CP, ngày 13/8/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Nguồn Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận (EDO)