Euro 2012: Đủ mặt anh tài

Hất cẳng Anh trên chấm phạt đền, Italia ngang nhiên bước vào vòng bán kết. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng khi đối thủ của họ tại bán kết chính là "cỗ xe tăng" Đức, đội bóng đang thể hiện một phong độ rất ổn định tại Euro lần này. Trong khi đó, ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ có cuộc chạm trán với Bồ Đào Nha.

Tây Ban Nha đang hướng mục tiêu trở thành đội bóng đầu tiên giành cúp vàng 2 lần liên tiếp tại Euro. Để giữ cho giấc mơ đó còn sống họ sẽ phải vượt qua Bồ Đào Nha trong trận bán kết đầu tiên tại Donetsk vào ngày 28/6 tới.

Để có mặt trong trận chung kết Tây Ban Nha sẽ phải vượt qua Bồ Đào Nha.

Trong quá khứ Tây Ban Nha cùng đội bóng Bồ Đào Nha cũng đã có nhiều những duyên nợ. Vào tháng 10/2010 tại Lisbon trong khuôn khổ trận giao hữu ở chiến dịch đăng cai World Cup 2018, Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha đã có dịp chạm trán. Đây là trận đấu mà Tây Ban Nha không thể hiện đúng phong độ của một nhà ĐKVĐ World Cup khi để thua tới 4 bàn không gỡ. Tuy nhiên, trong một cuộc đối đầu chính thức gần đây nhất tại vòng 1/8 World Cup 2010 khi đó Tây Ban Nha đã đánh bại Bồ Đào Nha bằng bàn thắng duy nhất của David Villa.

Còn tại Euro 2004, Bồ Đào Nha thắng Tây Ban Nha 1-0 ở vòng bảng nhờ bàn thắng của Nuno Gomes. Trận thua đó khiến La Roja không thể góp mặt tại tứ kết còn với Bồ Đào Nha họ đã tiến sâu vào giải đấu trên sân nhà và chỉ thua Hy Lạp 1-0 trong trận chung kết.

Nếu theo thống kê lịch sử thì đội bóng của HLV Paulo Bento nên lo hơn là mừng. Ngay cả trong thời kỳ đỉnh cao nhất của huyền thoại Eusebio và mới đây là cựu danh thủ Luis Figo, Bồ Đào Nha cũng chỉ giành được huy chương đồng World Cup 1966 và Euro 2000. Ở thời điểm hiện tại mọi gánh nặng của đội bóng Bồ Đào Nha đều đè nặng lên đôi vai của C.Ronaldo và trông chờ khá nhiều vào sự tỏa sáng của cầu thủ này.

Tại Euro 2012, đội bóng Tây Ban Nha đang thể hiện được những gì mà một nhà ĐKVĐ cần có. Mặc dù để hòa ở trận đầu ra quân nhưng Tây Ban Nha nhanh chóng khẳng định vị thế bằng hai trận thắng sau đó trước CH Ailen và Croatia để dành vé vào vòng tứ kết và xuất sắc vượt qua đội tuyển Pháp để chính thức ghi tên vào chơi tại vòng bán kết. Với lối đá Tiqui-taca được sử dụng nhuần nhuyễn và hiệu quả, Tây Ban Nha đang cho thấy sức mạnh mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp nể.

Đức đang là đội bóng duy nhất bất bại tại Euro 2012

Đức và Italia sẽ gặp nhau ở trận bán kết hai của Euro 2012 tại sân vận động quốc gia ở Warsaw. Trước đó Đức đã ba lần giành được danh hiệu tại Euro lần lượt vào năm 1972, 1980 và 1996 còn Italia họ mới giành chiến thắng chỉ một lần duy nhất vào năm 1968.

Mệt mỏi có thể là một yếu tố chính trong trận đấu lần này. Đức có 3 ngày để phục hồi trong khi đó Italia mới hoàn thành trận đấu trước đội tuyển Anh vào rạng sáng ngày 25/6. Tại Tứ kết, Đức đã có một chiến thắng khá thoải mái trước Hy Lạp trong khi đó Italy nhọc nhằn vượt qua đội tuyển Anh sau 120 phút thi đấu và trên chấm đá luân lưu đầy may rủi.

Italia được biết đến với sự bắt đầu chậm chạp và sau đó là sự trỗi dậy đáng kinh ngạc. Italia bắt đầu Euro 2012 với hai trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha và Croatia. Bất bại ở vòng bảng nhưng Italia cũng phải nhờ tới may mắn khi lọt qua khe cửa hẹp để có mặt tại tứ kết trước khi có chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Anh để vào bán kết.

Trong số lần chạm trán với Italia, quá khứ có thể không mỉm cười với Đức...nhưng lần này mọi thứ sẽ khác. Đội tuyển Đức đang thể hiện một phong độ tuyệt vời tại VCK EURO 2012, họ cũng là đội bóng duy nhất giành chiến thắng tất cả bốn trận đấu từ vòng bảng cho tới tứ kết. Lối bóng đá thực dụng ngày nào mà Đức sử dụng đã không còn được áp dụng, thay vào đó chính là lối chơi tấn công tổng lực và đẹp mắt.

Đức với những cầu thủ trẻ tràn đầy sức mạnh đang được đánh giá cao cho chức vô địch lần thứ 4 của mình tại Euro.

Lịch thi đấu

Bán kết 1: 1h45 ngày 28/6 tại Donetsk: Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha

Bán kết 2: 1h45 ngày 29/6 tại Warsaw: Đức - Italia

Nguồn TTVN Online