Hơn 170 doanh nghiệp tham gia Vietfish 2012

Vietfish 2012 dự kiến thu hút 175 doanh nghiệp và các tổ chức, với 330 gian hàng hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản, máy móc thiết bị và các dịch vụ có liên quan đến ngành thủy sản.

Ngày 22/6, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam - Vietfish 2012.

Được tổ chức từ năm 1999 đến nay và đã trở thành một sự kiện thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thủy sản hàng đầu trong nước và nhiều doanh nghiệp, tổ chức uy tín trên thế giới.

Hội chợ được đánh giá là một trong những sự kiện chuyên ngành thủy sản hàng đầu trên thế giới và là hội chợ thủy sản lớn nhất Đông Nam Á. Hội chợ nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu của ngành thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đây là nỗ lực của VASEP nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế thế giới khủng hoảng kéo dài, ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp trong nước, cùng với những khó khăn của ngành thủy sản Việt Nam trong thời gian qua.

Vietfish 2012 dự kiến thu hút 175 doanh nghiệp và các tổ chức, với 330 gian hàng hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản, máy móc thiết bị và các dịch vụ có liên quan đến ngành thủy sản.

Khoảng 70% gian hàng tại hội chợ là của các doanh nghiệp trong nước và 30% còn lại của các doanh nghiệp đến từ các nước trên thế giới như Thái Lan, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ, Na Uy và Hoa Kỳ. Ngoài ra, Vietfish 2012 còn có các gian hàng của các tổ chức như Hiệp hội thủy sản Bangladesh, Thaifex, Shianghai Exhibition (Trung Quốc), Liên đoàn thủy sản toàn cầu - GAA, gian hàng quốc gia Hàn Quốc…

Tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ có dịp đánh giá xu hướng thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng; giới thiệu, cung cấp cho khách hàng chiến lược sản phẩm mới nhất; tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm… Ngoài ra, doanh nghiệp còn được cập nhật kịp thời các thông tin hữu ích thông qua các hội thảo chuyên ngành, những qui định mới về xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ…

Hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 26 - 28/6/2012.

Nguồn www.chinhphu.vn