Ngân hàng Việt Nam đầu tiên phát hành thành công trái phiếu quốc tế

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) công bố đã thành công trong việc huy động trái phiếu quốc tế với khối lượng 250 triệu USD. Đây là trái phiếu quốc tế đầu tiên của một định chế tài chính Việt Nam.

VietinBank phát hành thành công 250 triệu USD trái phiếu quốc tế

Trái phiếu mà Vietinbank phát hành là trái phiếu thông thường không có tài sản bảo đảm, đáo hạn năm 2017 (gọi là “Trái phiếu”). Trái phiếu dự kiến sẽ được xếp hạng B1 (Moody’s) và B+ (S&P).

Trái phiếu được phát hành bằng đô la Mỹ, với lãi suất cố định là 8% một năm, và được thanh toán hai lần một năm khi đến kỳ thanh toán lãi suất.

Đại diện ngân hàng này cho biết, có nhiều nhà đầu tư thế giới đã tham gia mua trái phiếu của Vietinbank, như ở châu Á có nhà đầu tư tại thị trường Hongkong, Singapore, châu Âu có tại thị trường Anh, Đức, Pháp và Mỹ, các nước ở châu Mỹ.

VietinBank sẽ sử dụng nguồn vốn ròng nhận được từ giao dịch chủ yếu đối với các khoản cho vay khách hàng và cho các mục đích chung của ngân hàng theo pháp luật hiện hành.

Trong bối cảnh thị trường quốc tế đang gặp nhiều khó khăn, thành công của giao dịch đã chứng tỏ niềm tin mà các nhà đầu tư quốc tế đặt vào các ngân hàng có uy tín tại Việt Nam, đồng thời mở ra những cơ hội cho các doanh nghiệp khác.

Hai ngân hàng HSBC và Barclay Capital đóng vai trò ngân hàng đồng dựng sổ và quản lý chính cho giao dịch.

Bên lề đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 của VietinBank, ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã công bố việc VietinBank sẽ chào bán 500 triệu USD trái phiếu quốc tế. 

Nguồn www.chinhphu.vn