Bộ Công Thương sẽ cung cấp trực tuyến 70% TTHC mức độ 3

Bộ Công Thương đặt mục tiêu cung cấp trực tuyến 70% thủ tục hành chính trong năm nay.

Ảnh: VGP/Song Linh

Ngày 4/5, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết 30c/ NQ-CP, triển khai kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 và năm 2012.

Tính đến hết quý I/2012, Bộ Công Thương đã rà soát và công bố công khai 205 thủ tục hành chính (TTHC) trên trang thông tin địên tử tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp, đồng thời công khai 71 TTHC và 23 hồ sơ văn bản lên cơ sở dữ liệu quốc gia. Bộ Công Thương hiện đang hoàn tất việc rà soát để công bố, công khai 26 TTHC.

Như vậy, Bộ Công Thương có 184 TTHC được cung cấp ở mức độ 2, mức độ 3 là 13 và mức độ 4 là 8.

Trong năm 2012, ngành Công Thương đặt mục tiêu đẩy mạnh việc triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3, mức độ 4 (mức độ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp trong việc kê khai các thủ tục yêu cầu ngay trên mạng internet) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công.

Cụ thể, Bộ Công Thương sẽ xây dựng hệ thống thông tin quản lý ngành có khả năng kết nối từ Bộ, các đơn vị thuộc Bộ đến cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xử lý quy trình công việc trong nội bộ, trong giao dịch với các cơ quan hành chính khác và trong giao dịch với người dân, doanh nghiệp, đặc biệt trong hoạt động phục vụ hành chính công…; bảo đảm 100% các đơn vị thuộc Bộ thường xuyên tiến hành rà soát và đơn giản hoá các TTHC do đơn vị mình phụ trách.

Bộ cũng xây dựng lộ trình thích hợp để thực hiện các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ cao trên môi trường mạng bảo đảm 70% các TTHC được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 trở lên.

Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội Vụ) Đinh Duy Hoà cho biết, ngay trong năm 2012, Bộ Công Thương cần triển khai đánh giá về sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ được cung cấp.

Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Nguyễn Nguyên Dũng cho rằng trong giai đoạn này, Bộ Công Thương cần xác định phạm vi cắt giảm TTHC và nên rà soát theo chuỗi vấn đề thay vì rà soát đơn lẻ như trước đây.

Nguồn www.chinhphu.vn