CÔNG AN TỈNH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2012:

Bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà

Ngày 27-12, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm qua và triển khai nhiệm vụ công tác Công an năm 2012. Các đồng chí: Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

(NTO) Trong năm qua, trước tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, CA tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường các giải pháp ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, đồng thời phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”. CA các đơn vị, địa phương đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ra Nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ bảo vệ ANTT, chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và các lực lượng, bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại địa phương. Tham mưu, đề xuất giải quyết dứt điểm, có hiệu quả các vụ tranh chấp khiếu kiện ngay tại cơ sở, không để phát sinh các điểm nóng. Qua thực hiện hiệu quả chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm và các chương trình liên quan, tình hình trật tự an toàn xã hội được giữ vững, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và các loại tệ nạn xã hội, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012, CA tỉnh xác định đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với khẩu hiệu “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, giữ vững ANTT góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội”. Theo đó CB,CS các lực lượng CA trong tỉnh thực hiện bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị diễn ra trong năm của đất nước và địa phương. Kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng - an ninh, giải quyết kịp thời, dứt điểm những tranh chấp, khiếu kiện ngay từ cơ sở, không để trở thành điểm nóng gây rối ANTT. Tập trung mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triệt phá các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm trong lĩnh vực môi trường, kết hợp với thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng; chủ động phát hiện và giải quyết tốt các vụ việc tại cơ sở. Tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông để kiềm chế, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; tăng cường công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc
của Bộ Công an cho các đơn vị. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương thành tích đạt được của CA tỉnh trong năm qua và nhấn mạnh trong năm tới, cần tăng cường lãnh đạo bảo đảm ANTT trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà. Trước hết CA tỉnh tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ-chính quyền các cấp phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CA đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng trong toàn đảng bộ CA. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB, CS, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CA nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và cuộc vận động “ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc. Ảnh: Văn Miên

Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc
cho đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm Đội trưởng Cảnh sát 113. Ảnh: Văn Miên

Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Huỳnh Thế Kỳ, Giám đốc CA tỉnh đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 1 cá nhân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ CA cho 4 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua và tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2011.