Honda lên tiếng về các vụ cháy, nổ xe máy

Chiều ngày 13-12, Công ty Honda Việt Nam đã lên tiếng sau vụ cháy xe SH trên đường phố Hà Nội 1 ngày trước đó, cũng như những vụ cháy, nổ xe máy gần đây liên quan đến sản phẩm của hãng song chưa đưa ra bất cứ nguyên nhân nào.

Sau khi xác minh, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Koji Onishi cho biết chiếc xe Honda SH cháy rụi trưa 12-12 không phải sản phẩm do Honda Việt Nam sản xuất.

 Một số thông tin cho rằng đây là xe Honda SH nhập khẩu nguyên chiếc và có thể không do Honda Việt Nam phân phối.

 Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam khẳng định sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để cùng tìm ra nguyên nhân vụ cháy xe SH này.

 

Chiếc xe SH bốc cháy dữ dội trên đường phố Hà Nội ngày 12-12

 Ông Koji Onishi cho biết trước đây có một số trường hợp xe cháy xảy ra với sản phẩm của Honda Việt Nam. Tuy nhiên, những điều tra của Honda Việt Nam đến nay chưa thấy bất cứ sản phẩm nào có lỗi gây ra việc xe cháy.

 Ông Onishi khẳng định Honda Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực quảng bá để khách hàng hiểu hơn về việc bảo quản và sử dụng sản phẩm đúng cách.

 Riêng đối với trường hợp chiếc xe Honda AirBlade cháy rụi vào ngày 10-12 trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân - Hà Nội), Honda Việt Nam cho biết chưa có bất cứ thông tin gì về nguyên nhân.

 Chiếc xe này hiện đang được cơ quan công an giữ để phục vụ công tác điều tra nên phía công ty không thể tiến hành điều tra, đồng thời cũng chưa có bất cứ thông tin gì về nguyên nhân vụ cháy tại thời điểm này.

 

Hiện trường chiếc Air Blade đang đi bỗng phát cháy ngày 10-12

 Đây là lần thứ hai Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam lên tiếng về việc cháy, nổ liên quan tới xe máy của hãng này. Trước đó, ngày 7-12, Honda Việt Nam cũng đã lên tiếng sau vụ nổ, cháy xe Super Dream làm một thai phụ tử vong và người con gái 4 tuổi bị thương rất nặng (cháu bé cũng đã tử vong vào ngày 13-12).

 Tuy nhiên, trong các lần lên tiếng này, Honda Việt Nam chưa cho biết nguyên nhân các vụ cháy, nổ xe mới nhất, ngoài việc khẳng định hợp tác với cơ quan chức năng làm rõ hay khẳng định "chưa thấy bất cứ sản phẩm nào có lỗi gây ra việc xe cháy" như lần lên tiếng vào chiều ngày 13-12.

 Trong khi đó, thời gian qua đã xảy ra hàng loạt các loại xe máy do hãng Honda sản xuất đang đi thì phát cháy với rất nhiều nhãn mác, từ ít tiền như Wave, Super Dream cho đến đắt tiền hơn như Air Blade, SH...

 Trước những vụ cháy xe máy xảy ra gần đây, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ GTVT, cho biết đã chuẩn bị kế hoạch yêu cầu các hãng lắp ráp, sản xuất xe máy, trong đó có Honda Việt Nam, rà soát lại dây chuyền, công nghệ và làm báo cáo gửi cục.

Nguồn www.nld.com.vn