Hội Nông dân tỉnh: Tổng kết và duy trì tính bền vững kết quả dự án CSSKSS

Ngày 12-12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết và duy trì tính bền vững của kết quả chương trình Quốc gia 7 hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc giai đoạn 2006 – 2011, Dự án “ Nâng cao chất lượng và sử dụng dịch vụ sức khỏe sinh sản (SKSS) tỉnh Ninh Thuận “ do UNFPA tài trợ.

(NTO) Dự án được Hội Nông dân tỉnh thực hiện từ năm 2006, trên địa bàn của 14 xã thuộc 2 huyện Ninh Sơn và Thuận Bắc. Dự án nhằm nâng cao chất lượng và sử dụng dịch vụ chăm sóc SKSS, kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) cho cán bộ, hội viên nông dân, trong đó đối tượng tác động chính là nam giới và hội viên.

Toàn cảnh hội nghị 

Trong 5 năm qua, Hội đã thành lập được 60 nhóm lồng ghép chăm sóc SKSS – tín dụng – tiết kiệm (CS SKSS/TD/TK) với hơn 1.800 thành viên tham gia, trong đó có hơn 72% thành viên là nam giới. Các nhóm đều hoạt động hiệu quả, kết hợp giữa việc tuyên tuyền, chia sẻ làm thay đổi hành vi về CS SKSS/KHHGĐ với hoạt động cho vay vốn, chuyển giao kỹ thuật giúp nông dân phát triển kinh tế, giảm nghèo. bền vững Các nhóm làm tốt công tác truyền thông bằng hình thức sân khấu hóa, tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và truyền thông qua các cuộc thi kiến thức SKSS. Sự hoạt động hiệu quả của các nhóm lồng ghép cùng với các buổi tuyên truyền, tập huấn được tổ chức đã đem lại sự thay đổi tích cực về nhận thức. Nhờ đó, tỷ lệ sinh con thứ 3 đã giảm từ 20,5% của năm 2008 xuống còn 15,3% cuối năm 2011.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục mở rộng các nhóm lồng ghép và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đặc biệt là đưa mô hình sân khấu hóa xuống  địa bàn dân cư  thu hút các đối tượng tham gia nhằm đem lại những thay đổi tích cực về chăm sóc SKSS.