Công đoàn Giáo dục Phan Rang- Tháp Chàm: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Tp.Phan Rang- Tháp Chàm hiện có 1.756 đoàn viên công đoàn. Những năm qua, ngoài việc tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức công đoàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống cho người lao động, CĐGD thành phố còn tích cực phối hợp với chuyên môn, triển khai tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

(NTO) Hàng năm, CĐGD thành phố chỉ đạo CĐCS các đơn vị trường học phối hợp với chính quyền triển khai, phổ biến nội dung, đồng thời tổ chức cho 100% CB- GV đăng ký tham gia các phong trào thi đua như: “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ các nội dung thi đua, các trường học cụ thể hóa các phong trào thông qua nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, tổ chức cho CB-GV tham gia các hội thi: Giáo viên dạy giỏi, giáo viên viết chữ đẹp, phát động thi làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN), đổi mới phương pháp dạy và học, sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy; đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính… Xuyên suốt quá trình thực hiện luôn có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của lãnh đạo nhà trường và tổ chức công đoàn; có sơ, tổng kết, khen thưởng kịp thời, vì thế các phong trào không chỉ thu hút được đông đảo CB-GV tham gia mà còn giúp đội ngũ CB-GV ra sức thi đua, nâng cao ý thức rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy tư duy sáng tạo, hoàn thành tốt công tác giảng dạy và quản lý, làm tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Giáo viên và học sinh Trường TH Tấn Tài 3 thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Chị Mai Thị Kim Hoàng, Chủ tịch CĐGD thành phố cho biết: “Điểm đáng ghi nhận hơn cả là thông qua các phong trào, mỗi tập thể, tổ chuyên môn, thầy, cô giáo trong các trường học đã đề ra kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu cụ thể. Đặc biệt có nhiều CB- GV đã khắc phục khó khăn hoàn cảnh gia đình tự túc học phí để tham gia các lớp chuẩn hóa cao đẳng, đại học, ngoại ngữ, vi tính... Chất lượng đội ngũ CB-GV những năm qua vì thế cũng không ngừng được nâng lên”. Chỉ tính trong năm học 2010-2011, thành phố đã có 50 giáo viên đạt giải và được công nhận giáo viên dạy giỏi, 62 giáo viên đạt giải và được công nhận giáo viên viết chữ đẹp cấp tỉnh và thành phố; có 5 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại khá cấp tỉnh; 6 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại tốt, 34 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại khá cấp thành phố … Tỷ lệ học sinh lên lớp tiểu học đạt 100%, THCS đạt trên 97%; 46% học sinh tiểu học và 27% học sinh THCS đạt danh hiệu học sinh giỏi. Hiện nay, thành phố có 862 CB-GV có trình độ đại học, 516 người có trình độ cao đẳng… Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn bậc học mầm non chiếm 95,23%; tiểu học đạt 98,8%; THCS đạt 99%.

Ngoài các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện cũng được CĐGD triển khai sâu rộng, thu hút CB-GV và học sinh tích cực tham gia. Hưởng ứng cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn”, từ đầu năm đến nay, công đoàn ngành đã quyên góp ủng hộ gần 45 triệu đồng; hơn 2.000 cuốn vở… thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái đối với các em học sinh, giáo viên khó khăn, công tác ở vùng sâu vùng xa…

Với những đóng góp tích cực, những năm qua, CĐGD Tp.Phan Rang- Tháp Chàm luôn được cấp trên đánh giá cao, đặc biệt vừa qua, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua trong đội ngũ CB, CNVC- LĐ.