Chamaléa Phong học giỏi toán

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS huyện Thuận Bắc vừa qua, em Chamaléa Phong (ảnh), học sinh lớp 9, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) Thuận Bắc là thí sinh dẫn đầu. Em đoạt giải 3 môn Toán (không có giải nhất, nhì).

(NTO) Đến thăm Trường PTDTNT Thuận Bắc, nơi Phong đang theo học, chúng tôi được nghe những lời nhận xét thân thương của thầy, cô giáo nơi đây dành cho em. Là học sinh ngoan, gương mẫu và luôn cố gắng trong học tập, 8 năm liền Phong đều là học sinh giỏi toàn diện. Học giỏi đều tất cả các môn, nhưng Phong thích nhất là môn Toán và các môn khoa học tự nhiên. Đây cũng là thế mạnh giúp em luôn dẫn đầu lớp về thành tích học tập trong những năm học vừa qua. Chamaléa Phong chia sẻ: “Phương pháp học của em không có gì khác, chỉ cần chăm chỉ, chịu khó. Nắm vững lý thuyết và giải thật nhiều bài tập, tham khảo thêm những cách giải trong sách, cách giải của thầy cô…”. Ngoài thời gian học 2 buổi trên lớp và sinh hoạt tập thể ở khu nội trú…chỉ cần rảnh rỗi là Phong lại đến thư viện để tìm đọc thêm các sách tham khảo.

Là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi, nhưng Chamaléa Phong cũng thường xuyên có mặt trong các buổi bồi dưỡng học sinh yếu kém của trường. Bởi vì chính em cũng là một học sinh tích cực cùng các thầy cô kèm cặp, giúp đỡ các bạn học sinh yếu của lớp, của trường. Cô Nguyễn Thị Như Hiền, giáo viên chủ nhiệm năm lớp 8 của Phong, đồng thời là Bí thư Đoàn trường nhận xét: “Phong không chỉ học giỏi mà còn sống rất hòa đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp nên rất được bạn bè quý mến. Em cũng rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường. Trong các cuộc thi như: Hái hoa học tập, tuyên truyền phòng, chống ma túy… Phong đều là hạt nhân không thể thiếu”.

Nhà ở thôn Bà Râu, xã Lợi Hải, ba mẹ đều làm nông, Phong lại là anh cả của 2 em nhỏ nên em luôn tự nhủ mình phải học thật giỏi, phấn đấu thật tốt để xứng đáng là tấm gương cho các em noi theo.