Hưởng ứng chiến dịch Rửa tay bằng xà phòng

Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam vừa triển khai chương trình Rửa tay bằng xà phòng đến 8/8 xã trên địa bàn nhằm hướng dẫn thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của ngành Y tế. Theo đó, các xã sẽ thực hiện tuyên truyền vận động sâu rộng đến mọi người dân về sự nguy hiểm của dịch tay-chân-miệng và tầm quan trọng của rửa tay thường xuyên bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ, trước khi cho trẻ ăn và sau khi đi vệ sinh của người lớn.

(NTO) Ngày 22-11, Trung tâm Y tế Tp. Phan Rang- Tháp Chàm triển khai chương trình “Rửa tay bằng xà phòng” cho người dân trên địa bàn. Các nhân viên y tế đã tuyên truyền hướng dẫn cho mọi người về lợi ích của việc rửa tay bằng xà phòng; cách phòng ngừa bệnh tay-chân-miệng…, đồng thời phát 1.250 bánh xà phòng lifebuoy miễn phí cho nhân dân. Thông qua chương trình “Rửa tay bằng xà phòng” sẽ giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, bảo vệ sức khỏe, nhất là để chủ động phòng, chống dịch bệnh tay-chân-miệng đang xuất hiện trong cộng đồng.

Ảnh: PB

• Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải tổ chức phát 750 bánh xà phòng Lifebuoy và tờ rơi hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách nhằm phòng, chống bệnh tay-chân-miệng cho người dân. Cùng ngày, Trạm Y tế xã Vĩnh Hải cũng tổ chức phát 250 bánh xà phòng cho người dân trong xã.