"Đêm trái tim cho em" tại Giơnevơ

Tối 17-9, tổ chức từ thiện "Hội tuổi xanh" ở Giơnevơ (Thụy Sĩ) đã tổ chức "Đêm trái tim cho em" nhằm quyên góp tiền giúp đỡ trẻ em nghèo Việt Nam bị bệnh tim.

Theo phóng viên TTXVN tại Giơnevơ, tham gia đêm giao lưu từ thiện có đại diện của Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác ở Giơnevơ, Hội người Việt Nam tại Thụy Sĩ, đông đảo bà con Việt kiều, các công ty và doanh nghiệp Thụy Sĩ, các hoa hậu và á hậu thế giới người Việt tại châu Âu.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Bạch Nga, Chủ tịch "Hội Tuổi xanh" cho biết kể từ khi được thành lập năm 2003 đến nay, "Hội tuổi xanh" thông qua Văn phòng Tư vấn di truyền và trẻ em khuyết tật (OGCDC) thuộc Khoa Y Trường Đại học Huế đã hỗ trợ mổ tim cho 100 em từ 2 đến 15 tuổi là các đối tượng nghèo trên phạm vi cả nước. Trong số các em được phẫu thuật, 96 em đã được cứu sống và đang sống khỏe mạnh. Các cuộc phẫu thuật do hội tài trợ được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hiện hội đặt mục tiêu mỗi năm trợ giúp khoảng 10 trẻ em nghèo được mổ tim. OGCDC là một tổ chức chăm sóc trẻ em bị bệnh có cha mẹ nghèo không đủ khả năng chi trả chữa bệnh cho các em.

Tại đêm giao lưu, Hoa hậu thế giới người Việt tại châu Âu năm 2010 Nguyễn Thu Mây cho biết cô từ Cộng hòa Séc sang Giơnevơ để tham gia "Đêm trái tim cho em" với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình giúp đỡ trẻ em Việt Nam bị bệnh tim. Cô rất vui vì hoạt động này đã thu hút được sự tham gia và hỗ trợ của nhiều người trong cộng đồng và mong ngày càng có nhiều trẻ em Việt Nam bị bệnh tim được chữa trị kịp thời. Theo thống kê, hiện mỗi năm Việt Nam có khoảng 16.440 trẻ em mắc các dị tật về tim, chủ yếu rơi và các gia đình nghèo, khó khăn. Mọi sự hỗ trợ xin được gửi tới địa chỉ email: quytuoixanh@gmail.com.

(Theo TTXVN)