Thu hút nhiều du khách trong dịp lễ 2-9

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay đúng vào dịp nghỉ cuối tuần và là thời điểm cuối hè nên rất nhiều gia đình tổ chức kỳ nghỉ ngắn ngày và Ninh Thuận là điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn.

(NTO) Từ những ngày trước lễ, các khách sạn, nhà nghỉ trong tỉnh đã được du khách đăng ký kín phòng. Các điểm du lịch biển, các khu di tích văn hóa đến các làng nghề cũng thu hút phần lớn du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

Những ngày qua, thời tiết khá đẹp, nên đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến với các điểm du lịch biển ở tỉnh ta. Mỗi buổi chiều, các bãi biển đều đông kín du khách đến tham quan, tắm biển và thưởng thức đặc sản của quê hương nắng gió. Trước thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh tại tỉnh ta đã diễn ra Liên hoan Làng biển Việt Nam nên các cơ sở du lịch trong tỉnh đã chuẩn bị đón khách khá chu đáo vì vậy đợt nghỉ ngày ngắn ngày này có rất nhiều du khách lại tìm đến Ninh Thuận để nghỉ dưỡng và khám phá.

Gần một tuần trước ngày nghỉ lễ Quốc khánh, hầu hết các khách sạn và Resort ven biển đã được đăng ký hết phòng. Anh Nguyễn Thành Lượng, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM Hoàn Cầu cho biết: “3 ngày nghỉ vừa qua, bình quân mỗi ngày Hoàn Cầu đón hơn 1.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ngoài lượng khách trong tỉnh, hơn 600 khách lưu trú cũng đặt kín phòng từ trước”. Điều đáng ghi nhận trong đợt nghỉ lễ năm nay là lượng khách quen trở lại Ninh Thuận tăng nhiều. Anh Huỳnh Nguyễn Nhật Sơn, một du khách đến từ Tp. Hồ Chí Minh tham quan ở bãi biển Ninh Chử cho biết: “Đây là lần thứ 4 tôi cùng gia đình đến Phan Rang. Tôi rất thích nắng và gió ở đây, không khí biển cũng dễ chịu và khác biệt với những nơi khác. So với những lần khác, lần này đến Ninh Chử tôi rất vui vì biển sạch, đẹp hơn, các dịch vụ du lịch ven biển cũng phát triển hơn…”

Tại khu Di tích Tháp Po Klong Garai, không khí những ngày cuối tuần nhộn nhịp hẳn lên, lượng khách du lịch đến đây để tham quan khá đông. Để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách, Ban quản lý còn trưng bày thêm nhiều sản phẩm thủ công kỹ nghệ truyền thống để phục vụ nhu cầu mua sắm làm quà kỷ niệm của du khách. Được biết, trong dịp lễ này, Tháp Po Klong Garai đã đón trên 500 lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Anh Nguyễn Hoàng Minh, ở Tp. Hồ Chí Minh cho biết: “Đã nghe kể về vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió từ các bạn học là người dân nơi đây nên tôi cảm thấy tò mò, nhân dịp nghỉ lễ tôi theo chân các bạn về đây để “khám phá”. Cảm giác đầu tiên của tôi khi đặt chân đến Ninh Thuận là nắng, người dân những nơi đến tham quan rất mến khách. Tháp Po Klong Garai thật cổ kính và uy nghi. Nhất định tôi sẽ trở lại đây khi có dịp để khám phá miền đất đầy thú vị này”.

Du khách xem nghệ nhân làm gốm tại làng nghề truyền thống gốm Bàu Trúc. Ảnh: Hồng Nhạn

Dịp lễ Quốc khánh năm nay, các làng nghề truyền thống trong tỉnh cũng rộn ràng bước chân du khách. Tại làng gốm Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) đang là mùa thu hoạch lúa hè-thu nhưng công việc chuẩn bị đón du khách được người dân trong làng thực hiện rất chu đáo. Bà con đã vận động nhau làm vệ sinh sạch đường làng, ngõ xóm; nhiều sản phẩm gốm độc đáo được các cơ sở sản xuất trưng bày giới thiệu du khách. Chị Đàng Sinh Khả Ái, chủ cơ sở gốm Sakawi cho biết: “Để chuẩn bị cho ngày lễ, cơ sở chúng tôi đã chế tác trước đó một lượng hàng trang trí theo những kiểu dáng gọn nhẹ, dễ vận chuyển, đặc biệt là quà xách tay”. Chị Bích Vân (du khách đến từ Tp. Cần Thơ) bày tỏ niềm phấn khích: “Thật tuyệt vời, được chứng kiến tận mắt, các nghệ nhân ở đây không dùng bàn xoay như những làng nghề khác nhưng sản phẩm làm ra vẫn rất đều và đẹp. Cảm giác được chạm vào đất sét và tự tạo nên tác phẩm của chính mình cũng thật hấp dẫn!” Ngắm nghía kỹ lưỡng từng sản phẩm được trưng bày, anh Ngọc Hải (du khách từ Tp.Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi rất hay ra Ninh Thuận du lịch, và Bầu Trúc là một trong những điểm dừng chân lý thú của vùng đất này. Những sản phẩm ở đây đều rất đẹp, có nhiều nét riêng và lạ mắt.”

Trong những năm qua, với sự tự đổi mới mình để hòa nhập với khu vực của ngành Du lịch tỉnh nhà thông qua việc tổ chức tốt các sản phẩm dịch vụ du lịch và công tác quảng bá rộng rãi các tiềm năng về du lịch, tỉnh ta đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, nhất các tour du lịch cuối tuần. Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, với hàng ngàn lượt khách chọn Ninh Thuận là điểm đến tham quan là một minh chứng cho sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh nhà.