Lưu ý khi uống trà gừng mỗi ngày

Trà gừng có thể được uống bất cứ lúc nào trong ngày. Nó có tác dụng tốt như một thức uống giúp tỉnh táo vào buổi sáng, nhiều người còn thấy nó giúp tiêu hóa dễ dàng hơn sau bữa ăn. Uống trà gừng sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ giúp hỗ trợ tiêu hóa và nhu động ruột.

Ngoài ra, trà gừng là một lựa chọn tuyệt vời không chứa caffeine để uống trước khi đi ngủ, đặc biệt là nếu bạn bị đau nhức cơ vì đặc tính chống viêm của nó có thể giúp làm dịu những cơn đau này và giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Có thể thêm chanh tươi hoặc mật ong, hoặc mua các túi trà có hương vị khác nhau, chẳng hạn như trà chanh gừng hoặc trà xanh gừng.

Việc uống một tách trà gừng mỗi ngày không có khả năng gây ra rủi ro nghiêm trọng cho hầu hết mọi người. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ coi gừng là an toàn ở liều lượng lên đến 4g. Thông thường các công thức trà gừng thông thường chứa khoảng 1-1,5g cho mỗi túi trà. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ gừng với số lượng lớn, nó có thể gây ra một số tác dụng phụ, bao gồm ợ nóng nhẹ, tiêu chảy và kích ứng miệng.

Uống trà gừng thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe nhưng nên luôn trao đổi với bác sĩ trước khi thêm trà gừng vào chế độ ăn uống, đặc biệt là những người mắc bệnh lý hoặc đang dùng thuốc.