Thế mạnh của súp lơ xanh và súp lơ trắng

Cả súp lơ xanh và súp lơ trắng đều là thành viên của họ rau họ cải. Tất cả đều bao gồm các hợp chất tăng cường sức khỏe (cụ thể là isothiocyanates) có thể bảo vệ chống lại nhiều loại ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cùng nhiều lợi ích khác.

Súp lơ xanh là một trong những loại rau lành mạnh nhất. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard và Đại học Ohio đã phân lập các hợp chất từ súp lơ xanh và cho thấy chất hóa học thực vật mạnh phân lập từ súp lơ xanh được gọi là glucosinolate, được chuyển hóa thành cái gọi là isothiocyanate - hợp chất mạnh chống lại ung thư bàng quang - trong quá trình ăn vào và tiêu hóa.

Một lợi ích khác mà súp lơ xanh mang lại là beta-carotene, chứa nhiều lutein và zeaxanthin, carotenoid quan trọng cho sức khỏe của mắt. Tất cả các carotenoid kết hợp với nhau - beta-carotene, lutein và zeaxanthin - giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, một căn bệnh gây mất thị lực. Vì carotenoid chỉ có trong các loại rau màu vàng, cam, đỏ và xanh đậm nên súp lơ trắng không chứa carotenoid.

Súp lơ xanh cũng chứa vitamin K đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu khỏe mạnh, chuyển hóa canxi và điều chỉnh phản ứng viêm của cơ thể. Cung cấp nhiều vitamin E hơn - rất cần thiết cho làn da và tế bào khỏe mạnh, canxi cho xương và chức năng cơ khỏe mạnh và sắt, rất cần thiết cho quá trình vận chuyển oxy trong máu.

Súp lơ trắng cung cấp một số lợi ích sức khỏe mạnh mẽ. Là một nguồn dinh dưỡng tốt, súp lơ trắng còn chứa chất chống oxy hóa độc đáo như sulforaphane có thể làm giảm viêm, bảo vệ chống lại một số bệnh, ức chế các enzyme có liên quan đến ung thư và sự phát triển của khối u như ung thư. Nghiên cứu cho thấy sulforaphane cũng có thể giúp giảm huyết áp và giữ cho động mạch khỏe mạnh - cả hai yếu tố chính trong việc ngăn ngừa bệnh tim.