Thời điểm dùng sắn dây tốt nhất

Trong y học cổ truyền sắn dây được xem là một vị thuốc tốt, nhiều chất dinh dưỡng. Trong dân gian sắn dây được xem là một thức uống giải nhiệt cho mùa hè oi bức. Mặc dù vậy, cho dù sắn dây tốt đến đâu mà sử dụng sai thời điểm thì cũng giảm hiệu quả. Vì vậy thời điểm uống cũng rất quan trọng không kém gì đối với chất lượng của thuốc hay thực phẩm.

Thời điểm hấp thu của dinh dưỡng tốt nhất là buổi trưa và buổi tối. Vì buổi trưa khi nhiệt độ cơ thể tăng lên thì cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu các loại nước giải nhiệt tốt hơn và buổi tối khi sau một ngày làm việc cơ thể mệt mỏi thì dùng một cốc nước giải khát cũng khiến cho cơ thể, tinh thần trở nên sáng khoái hơn. Vì vậy nên uống nước sắn dây vào thời điểm sau khi ăn trưa hoặc tối từ 30 hoặc 60 phút sẽ giúp cho cơ thể giải nhiệt, giúp cho tinh thần sảng khoái hơn và làm mát gan rất hiệu quả. Không nên uống nước sắn dây vào buổi sáng, theo y học cổ truyền sắn dây có tính ngọt và đắng, tính mát hơi lạnh. Nếu uống vào buổi sáng khi cơ thể mới thức dậy, thì tình trạng của dạ dày đang trống rỗng, rất dễ hấp thụ tính hàn của sắn dây. Vì vậy sử dụng sắn dây vào buổi sáng lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sắn dây tuy là một loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng sử dụng được. Những người có thể chất hoặc bệnh lý về tiêu hóa, người có thể chất nóng ẩm, bệnh nhân đái tháo đường, trẻ em, phụ nữ trong thời gian thai kỳ thì không nên dùng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ y học cổ truyền có chuyên môn để được tư vấn trước khi sử dụng sắn dây nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.