Tác dụng phụ của việc ăn hành tây sống

Ăn hành, đặc biệt là hành tây sống, có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

Đầy hơi: Các chất tương tự trong hành nuôi dưỡng vi khuẩn lành mạnh trong ruột có thể khó dung nạp đối với một số người. Hành tây là một trong những thực phẩm đôi khi gây rắc rối cho người mắc hội chứng ruột kích thích. Những người có vấn đề về dạ dày không nên ăn hành tây sống vì nó có thể gây chướng hơi, đau bụng và chứa một số chất độc chỉ khi được nấu chín mới loại bỏ được. Nếu ăn hành tây cảm thấy khó chịu, hãy tránh hoặc hạn chế ăn, nhất là hành tây sống.

Gây hạ huyết áp: Hành tây có tính lạnh, có tác dụng hạ huyết áp vì thế những người mắc bệnh huyết áp thấp không nên ăn.

Thay đổi mùi cơ thể: Ngoài việc gây hôi miệng khi ăn hành tây sống thì cơ thể phân hủy các hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây, chúng có thể phản ứng với mồ hôi trên da, tạo ra thứ thường được coi là mùi cơ thể khó chịu.

Ngộ độc thực phẩm: Cơ quan y tế Hoa Kỳ đã phát hiện một số đợt bùng phát vi khuẩn salmonella và các vi khuẩn khác liên quan đến hành tây nguyên củ và thái hạt lựu. Những đợt bùng phát như thế này hiếm khi xảy ra ở hành tây vì lớp vỏ bên ngoài của chúng có thể bảo vệ khỏi bị nhiễm bẩn và quá trình sấy khô hành tây để chuẩn bị đưa ra thị trường càng làm giảm nguy cơ phát triển của vi khuẩn. Để giảm bớt rủi ro hơn nữa, hãy bảo quản hành tây đã cắt trong tủ lạnh.