Dùng bao nhiêu dầu cá là an toàn?

Bổ sung dầu cá giúp tăng cường trí não, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm viêm... Tuy nhiên, giống như bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào, bổ sung quá nhiều cũng mang lại nhiều tác hại cho cơ thể.

Dầu cá có chứa một lượng đáng kể axit béo omega-3 được gọi là axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA). Omega-3 là một trong những axit béo quan trọng với cơ thể, giúp phát triển trí não, hoạt động của hệ thần kinh và tim mạch. Tuy nhiên, cơ thể không thể sản xuất axit béo omega-3, mà chỉ có thể hấp thu thông qua thực phẩm, các chất bổ sung.

Để đảm bảo đủ omega - 3 cho cơ thể, mỗi tuần cần ăn ít nhất 2 bữa cá béo. Với những trường hợp không thể bổ sung được omega-3 qua thực phẩm, có thể uống bổ sung thêm viên dầu cá. Dầu cá được coi là an toàn với hầu hết mọi người với liều bổ sung khoảng 2.000-3.000 mg mỗi ngày. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều dầu cá (trên 3.000mg/ngày) có thể gây ra tác dụng phụ bất lợi như: Dễ chảy máu, mất ngủ, tăng lượng đường trong máu, trào ngược axit dạ dày, đột quỵ…