Hang Rái tuyệt tác của thiên nhiên

Hang Rái nằm ở phía Nam vịnh Vĩnh Hy, dưới chân Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Hải), cách Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 35km. Tên gọi Hàng Rái xuất phát từ việc những con rái cá biển chọn những hang hốc được hình thành từ những quần thể đá xếp chồng lên nhau làm nơi sinh sống.

Hang Rái cấu tạo bằng đá san hô cổ, nằm sát mép biển, với phần san hô nổi trên mặt nước như một phiến đá khổng lồ. Cấu tạo đá san hô khiến bề mặt bãi đá lồi lõm, lởm chởm những tai đá nhọn cùng các hố đá, giống như trên bề mặt sao hỏa hoặc mặt trăng. Nếu đi dạo một vòng quanh khu vực hang này, bạn sẽ cảm nhận được sự điêu khắc tài tình của bàn tay tạo hóa, với sự hòa quyện tuyệt vời giữa biển và núi cũng như ngắm được toàn cảnh trên cao của bãi san hô cổ.

Ảnh: CTV

Bên dưới rìa bãi đá san hô cổ là một thềm đá khác nằm về hướng Bắc, còn gọi là bãi Đá Muối. Theo lời người dân địa phương ở đây kể lại, mỗi lần thủy triều lên, nước biển tràn lên mặt bãi đá và sau đó rút đi để lại nước đọng trong các hố đá nhỏ. Phần nước này phơi dưới ánh nắng, bốc hơi và trở thành muối đọng lại. Thềm đá muối này còn đặc biệt ở chỗ, khi thủy triều lên, nước tràn lên mặt đá, gặp độ dốc lại tràn ngược trở lại xuống biển, tạo nên hình ảnh những thác nước kỳ thú trên mặt biển. Một điểm đặc biệt nữa của thềm đá này là màu sắc thay đổi theo ánh nắng và mặt nước biển theo thời gian hằng ngày. Bãi Đá Muối cũng là địa điểm quen thuộc của nhiều nhiếp ảnh gia để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cả đá và biển vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.