Lễ hội hoa đăng và ẩm thực chay tại Tuần lễ Festival Huế 2024

Tối 9/6, tại Nghinh Lương Đình - sông Hương (TP. Huế), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ hội hoa đăng. Đây là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, đồng thời quảng bá văn hóa Phật giáo Huế đến với công chúng và du khách.

Từ ngàn đời nay, Phật giáo đã luôn đồng hành cùng dân tộc, hun đúc nên những giá trị văn hóa và tinh thần cao đẹp. Lễ hội hoa đăng với ý nghĩa "Phật giáo đồng hành cùng dân tộc" và "hộ quốc an dân", chính là minh chứng cho sự gắn kết sâu sắc giữa Phật giáo và đời sống con người.

Lễ hội hoa đăng tại Nghinh Lương Đình - sông Hương, TP. Huế

Trải qua những kỳ Festival Huế trước đó, Lễ hội đã ghi dấu ấn sâu đậm bởi sự chuẩn bị công phu, chu đáo. Tiếp nối những thành công ấy, Lễ hội hoa đăng 2024 là hành trình tâm linh thiêng liêng, nơi du khách và người dân có thể cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình.

Với quy mô tổ chức 30.000 ngọn hoa đăng và 20 chiếc thuyền trên dòng sông Hương, Lễ hội hoa đăng sẽ tạo nên dòng chảy tâm linh, cầu mong cho những điều tốt đẹp đến với quê hương, đất nước và toàn nhân loại.

Lễ hội ẩm thực chay mang đến cho du khách và người dân Huế trải nghiệm về sự phong phú của ẩm thực chay Huế

Dịp này, Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ hội ẩm thực chay" tại Nghinh Lương Đình, thu hút gần 2.000 người dân và du khách.

Với quy mô ở 36 gian hàng, 45 đơn vị tham gia, với hơn 72 món ăn đến từ các khách sạn, nhà hàng danh tiếng và các chùa trên địa bàn tỉnh, Lễ hội ẩm thực chay mang đến cho du khách và người dân Huế trải nghiệm về sự phong phú của ẩm thực chay, thể hiện nét văn hóa độc đáo, tinh tế, khéo léo của ẩm thực chay Huế. Mỗi món ăn không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn văn hóa, nghệ thuật của vùng đất Cố đô.

Bên cạnh việc giới thiệu ẩm thực, lễ hội còn có mục đích gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, đem tình yêu thương đi vào cuộc sống, cùng nhau chung tay xây dựng một cuộc sống hòa bình và an lạc.

Theo chinhphu.vn