Tin vắn

* Ngày 28/5, tại TP. Hải Phòng, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Quỹ nhi đồng Liệp hợp quốc Unicef tại Việt Nam tổ chức hoạt động truyền thông Ngày vệ sinh kinh nguyệt (KN) thế giới năm 2024, chủ đề “Biến điều khó nói thành điều bình thường”.

Đại biểu dự truyền thông trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: M.Dung

Ngày Vệ sinh KN thế giới được tổ chức vào ngày 28/5 hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đảm bảo sức khỏe và vệ sinh KN cho phụ nữ và trẻ em gái; hướng tới vận động tiếng nói và hành động toàn cầu của các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận, khu vực tư nhân, các cơ quan thông tin truyền thông và tất cả mọi người “biến điều khó nói trở thành điều bình thường”, những điều cấm kỵ và kỳ thị về KN không còn tồn tại trong xã hội vào năm 2030.

* Ngày 28/5, Trường Quốc tế Việt Úc (TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức chương trình trao tặng 8 ti vi thông minh, 5 dàn máy vi tính, 357 phần quà và 20 phần học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Lâm Sơn A (Ninh Sơn).

Trường Quốc tế Việt Úc (TP.Hồ Chí Minh) trao tặng bò cho hộ nghèo thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn).

Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 5 con bò cho 5 hộ nghèo của thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) và tặng 10 trụ đèn đường năng lượng mặt trời cho thôn Lương Tri, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Tổng kinh phí trao tặng trong chương trình gần 270 triệu đồng, số tiền này được các giáo viên và học sinh nhà trường gây quỹ bằng cách quyên góp, tổ chức đêm nhạc, làm và bán đồ thủ công.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 Mỹ Dung-Kim Thùy