Gỏi bò rau muống

Nguyên liệu: 200g thịt bò thăn, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm rau củ, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 muỗng canh nước tương, 300g cọng rau muống, húng quế, thái nhỏ, 1 củ hành tây vừa, thái sợi, nửa củ cà rốt, 1 quả ớt sừng thái sợi, 3 tép tỏi băm nhỏ, dầu ăn, đậu phộng giã dập vừa.

Nguyên liệu nước trộn gỏi: 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 ½ muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng canh dầu ăn.

Cách làm:

- Thịt bò rửa sạch, thấm ráo nước, thái mỏng ngang thớ để thịt bò được mềm. Ướp thịt bò với hành tím băm, hạt nêm, tỏi băm, đường, hạt tiêu, nước tương và một chút dầu ăn. Để sang một bên trong khoảng 30 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

- Rau muống nhặt hết lá, giữ lại cọng, rửa sạch. Chẻ cọng rau nhỏ ra. Ngâm vào nước lạnh có pha một chút nước cốt chanh. Sau khi ngâm khoảng 5 phút, vớt ra, rửa qua nước lạnh. Sau đó xắt khúc khoảng 5 cm để có thể dễ dàng trộn gỏi. Cho vào tô và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Cho vào ngăn mát tủ lạnh. Như vậy giúp rau muống giòn và ngon

- Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào đun ở mức nhiệt vừa. Khi dầu nóng, cho 3 tép tỏi băm vào phi thơm. Xào ở mức nhiệt cao để thịt bò chín mềm. Khi thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp và cho ngay ra đĩa, để nguội.

Trộn các nguyên liệu nước, đường, muối, hạt tiêu, hành tím. Khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Sau đó cho giấm gạo và dầu ăn vào.

Trong một âu lớn, trộn các nguyên liệu: Rau muống chẻ, thịt bò xào, húng quế, cà rốt, hành tây, ớt thái sợi, nước trộn gỏi. Trộn đều và để 10-20 phút cho gỏi ngấm gia vị. Dọn gỏi ra đĩa. Rắc đậu phộng rang và chút rau thơm lên trên. Thưởng thức cùng nước chấm đã pha.