Cách làm húng quế cuộn thịt bò nướng

Nguyên liệu: 800g thịt bò, một mớ húng quế, lá bạc hà, ớt, hành tím, hành tây, đường, bột ngọt, chanh, nước mắm ngon, xiên gỗ.

Cách làm: Đem thịt bò ướp cùng với ½ hành tây băm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm ngon, ít hạt tiêu xay, ớt cùng lá bạc hà bằm nhỏ. Sau đó, trộn đều lên và ướp trong 30 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Sau khi đã tẩm ướp xong, dùng muỗng múc một lượng thịt bò vừa đủ rồi cuộn lại thành những viên tròn thật chặt tay. Tiếp đến, dùng lá húng quế cuộn bên ngoài thịt bò rồi dùng xiên tre xiên qua thịt để cố định 2 đầu lá. Thực hiện cho đến khi số thịt bò hết dần.

Phết dầu ăn lên 2 mặt của xiên thịt bò để khi nướng thịt béo ngậy, bóng và không bị khô thịt. Tiếp đến chuẩn bị bếp than và đặt lên lên vỉ nướng và nướng đến khi thịt chín xém. Trong quá trình nướng có thể phết dầu ăn lên và trở bề liên tục để thịt không bị khét. Có thể dùng lò nướng để nướng thịt, tuy nhiên thành phẩm sẽ không được ngon như khi nướng trên bếp than.

Pha nước chấm: Ăn kèm với món này sẽ là nước chấm có vị chua ngọt hài hòa. Cho 3 muỗng nước chanh, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước tương, 4 muỗng đường, ½ phần hành tây còn lại vào tô, khuấy đều lên, băm nhuyễn ớt rồi cho vào để nước mắm chua ngọt, cay cay hài hòa.

Vậy là hoàn thành món húng quế cuộn thịt bò. Món ăn này sẽ ngon hơn khi dùng nóng, bởi lúc này thịt có độ ngọt, mềm. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm xà lách, rau thơm, húng lủi, dưa leo để ăn kèm món ăn này.