Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Theo đó, từ nay đến hết ngày 20/3/2024, các đoàn kiểm tra liên ngành bảo đảm ATTP từ tỉnh đến huyện, xã sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Đợt kiểm tra nhằm bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong đó tập trung các mục tiêu cụ thể như: Hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tăng cường kiểm tra liên ngành từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, tuyến xã tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết có yếu tố nguy cơ cao như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm,... các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Du khách thưởng thức các món ăn đặc sản tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: Văn Nỷ

Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân trên địa bàn tỉnh...