Kim chi cải thảo

Chuẩn bị nguyên liệu: Cải thảo 1 kg; hành boa rô 1 cây; lá hẹ 1 bó; tỏi 1.5 củ; ớt bột Hàn Quốc 5 muỗng canh; nước mắm 3 muỗng canh; đường 8 muỗng canh; muối hột 200gr;

Cách chế biến:

Cải thảo mua về tách riêng từng lá rồi đem đi rửa sạch. Sau đó cho lần lượt từng lá cải vào thau kết hợp xen kẽ, rắc muối đều lên mỗi lá sao cho mỗi lá cải đều được áo đều muối hột xung quanh. Tiếp theo, ướp cải trong vòng 6 tiếng cho đến khi cải mềm thì lấy cải ra và xả sạch cho trôi hết muối.

Hành boa rô sau khi rửa sạch cắt thành các khúc có chiều dài khoảng 1 lóng tay sau đó chẻ đôi khúc hành vừa cắt. Hẹ mua về rửa sạch và cắt thành các khúc vừa ăn có độ dài bằng hành boa rô. Tỏi lột vỏ cho vào máy xay sinh tố xay với tốc độ cao đến khi tỏi nhuyễn thì múc ra chén. Tiếp theo cho vào chén tỏi vừa xay 8 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm và 5 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc sau đó trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa vào nhau là hoàn tất.

Cải thảo sau khi đã rửa xong vắt thật ráo nước sau đó cho lần lượt cải thảo, hành boa rô, lá hẹ và hỗn hợp sốt ướp kim chi vào thau. Trộn đều các nguyên liệu cho các nguyên liệu lẫn vào nhau thì cho vào hũ thủy tinh, đậy nắp chặt lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản trong 3 ngày sau đó có thể lấy ra dùng.