Cách làm tóp mỡ giòn bì

Nguyên liệu: 1 kg mỡ heo còn da, muối, rượu trắng, gừng, hành tím

Sơ chế nguyên liệu:

Mỡ heo mua về rửa với muối, rượu, cạo sạch cho trắng, để ráo. Chuẩn bị 1 nồi nước sôi, cho vào 1 muỗng muối, củ gừng nhỏ đập dập, 3-4 củ hành tím. Nước thật sôi cho mỡ heo vào luộc sơ khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa lại với nước lạnh, để thật khô. Cắt khối vuông 1-2 cm.

Cách làm: Cho chảo mỡ vừa cắt lên bếp cùng nửa chén nước sôi, lấy đũa đảo đều liên tục cho cạn nước, rồi tiếp tục đảo đều tay. Cứ liên tục dùng tay đảo đều tóp mỡ cho đến khi mỡ săn lại rồi vớt ra để nghỉ khoảng 5 phút.

Sau 5 phút cho mỡ nghỉ thì mình lại tiếp tục đảo mỡ trên lửa vừa, đảo liên tục tay nha để cho mỡ ra hết nước và bì giòn, khúc này bì đang nổ từ từ nè và giòn, mình đảo thật đều tay cho đến độ vàng vừa ý theo mong muốn là được. (Lửa vừa).

Khi gần lấy tóp mỡ ra thì đập sơ 1 tép tỏi bỏ vào cho thơm mỡ. Tóp mỡ vàng, bì nổ hết thì vớt ra giấy thấm dầu, đợi nguội hẳn rồi bảo quản trong hộp.

Lưu ý: Vì chiên tóp mỡ có da nên mọi người hay đảo tay liên tục vì nếu ngưng thì nó sẽ văng nổ ạ. Cứ đảo tay liên tục thì mỡ sẽ vàng giòn đều ngon lắm.

Sau khi làm tóp mỡ xong có thể ăn ngay hoặc làm sốt mắm tỏi ớt, hoặc để chế biến các món xào, trộn, hay ăn bánh tráng.