Bánh chuối hấp bột báng

Nguyên liệu: 800 gr chuối xiêm đã lột vỏ, 150gr bột năng, 4 muỗng canh bột báng (màu gì cũng được), 80gr nước lọc, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe bột nghệ, đậu phộng rang vàng giã dập và nước cốt dừa.

Cách làm: Chuối xiêm lột bỏ vỏ và sơ. Cho 500gr nước vào nồi nấu sôi, nước đã sôi thì để bột báng vào đảo đều, nấu 10 phút đến khi thấy bột báng trong có cồi trắng ở giữa là được. Tiếp đến đổ bột báng ra cái rây & rửa dưới vòi nước vài lần cho sạch nước bột.

Lấy 1/2 chuối cắt đoạn để vào máy xay thịt xay nhỏ, còn lại 1/2 chuối thì cắt lát tròn rồi cho muối, đường vào đảo đều cho chuối thấm đường và muối.

Bột năng, nước lọc, bột nghệ quậy cho bột được tan mịn. Tiếp đến cho bột báng vào quậy cho hỗn hợp bột quyện đều. Cuối cùng cho tô bột vào tô chuối quậy thật đều để đem đi hấp.

Cho bột bánh vào khuôn lớn hoặc nhỏ rồi đi hấp với lửa lớn (nếu hấp với khuôn nhôm hoặc inox thì chống dính khuôn với dầu ăn). Hấp khuôn nhỏ thì 10 phút, khuôn lớn 25 phút (dùng cây xiên tre ghim vào bánh nếu thấy bột không dính cây xiên là bánh chín).

Bánh chín trong, để bánh nguội mới lấy bánh ra khỏi khuôn (bánh để ngoài 1 ngày/đêm vẫn mềm dẻo khỏi cất ngăn mát).