Thăm, tặng quà Tết Trung thu

* Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, ngày 27/9, đồng chí Đổng Hoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng 400 phần quà cho các cháu thiếu nhi ở xã Phước Dinh (Thuận Nam). Cùng đi có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Phước Dinh (Thuận Nam).Ảnh: K.Thùy

Tại nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà, gửi lời chúc mừng đến các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu và bước vào năm học mới vui vẻ, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời mong muốn các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác chăm sóc thiếu nhi; tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

* Nhân dịp tết Trung thu năm 2023, ngày 27/9, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Lợi Hải tại Trường Tiểu học Bà Râu (Thuận Bắc).

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Lợi Hải (Thuận Bắc).Ảnh: T.Mạnh

Tại nơi đến thăm, đoàn đã trao 400 phần quà của tỉnh cho các cháu thiếu nhi xã Lợi Hải nhân dịp Tết Trung thu và chúc các cháu thiếu nhi luôn chăm ngoan, mạnh khỏe, vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo, đón Trung thu vui tươi, đầm ấm. Đồng thời, mong muốn các ban, ngành đoàn thể, chính quyền địa phương và các thầy cô giáo tiếp tục dành tình yêu thương và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cháu thiếu nhi được chăm sóc, nuôi dạy và phát triển, trở thành người có ích cho xã hội.

* Ngày 27/9, Thư viện tỉnh tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2023 cho bạn đọc thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Với chủ đề “Trung thu sum vầy”, các em được tham gia các hoạt động ý nghĩa như: Ôn lại nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết Trung thu; đố vui; thiết kế lồng đèn từ các nguyên liệu tái chế; trò chơi truyền tin nhanh nhất và chiếc ghế âm nhạc. Chương trình nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi vào dịp Trung thu cũng như động viên, khích lệ các em nỗ lực hơn nữa trong rèn luyện, học tập, xứng đáng là cháu ngoan, Bác Hồ.

Đông đảo bạn đọc thiếu nhi tham gia chương trình vui tết Trung thu tại Thư viện tỉnh.Ảnh: L.Thi

* Nhân dịp tết Trung thu, chiều 26/9, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thanh Nhị đã vận động nhóm cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi và nhà hảo tâm Nội thất Thi Vân (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) tổ chức chương trình “Trăng tuổi thơ” cho các em học sinh nghèo tại các trường mẫu giáo, Tiểu học-Trung học cơ sở ở thôn Ma Trai, Phước Chiến (Thuận Bắc) vui chơi, giải trí lành mạnh.

Các nhà hảo tâm tặng quà cho các em học sinh nghèo tại Trường TH và THCS Phước Chiến ở thôn Ma Trai, Phước Chiến (Thuận Bắc). Ảnh: V.Nỷ

Tại chương trình, đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ sôi động như: múa lân sư rồng, biểu diễn thời trang, hát, múa, khiêu vũ; đồng thời tặng 157 suất quà gồm: bánh trung thu, lồng đèn, gạo, giày dép, áo sơ mi và 100 ghế nhựa, với kinh phí 48 triệu đồng. Qua đó, tạo không khí vui chơi, phấn khởi, động viên tinh thần cho các em học nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực học tập.