Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp

Ngày 15/9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam về Dự án chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận.

Dự án chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận có tổng vốn đầu tư 945,279 tỷ đồng; trong đó, vốn vay AFD 688,233 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh, với 2 hợp phần công trình và phi công trình được triển khai trên địa bàn các huyện: Ninh Phước, Ninh Sơn, Thuận Nam. Mục tiêu của dự án nhằm sử dụng hiệu quả tối đa nguồn tài nguyên nước, đáp ứng nước tưới cho đất canh tác của các địa phương nằm trong vùng hưởng lợi, với khoảng 4.530 ha; đồng thời, cấp nước phục vụ cho dân sinh, hoạt động phát triển công nghiệp và dịch vụ du lịch vùng phía Nam của tỉnh. Thời gian triển khai dự án dự kiến từ năm 2023 - 2026.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác AFD.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Herrvé Conan, Giám đốc AFD tại Việt Nam, cho biết: Với sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa AFD và tỉnh trong thời gian qua, các bước triển khai của dự án đã có sự tiến triển. Khuyến nghị tỉnh tiếp tục bám sát, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính sớm hoàn chỉnh đề xuất dự án trình Thủ tướng phê duyệt dự án trong tháng 10 năm nay, để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Về phía AFD cam kết sẽ giữ nguyên điều khoản tài chính, các khoản vay ưu đãi như 2 bên đã thống nhất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của ngài Herrvé Conan cũng như các thành viên trong đoàn công tác đối với dự án triển khai tại tỉnh. Đây là dự án hết sức quan trọng, góp phần từng bước hoàn chỉnh hệ thống công trình thủy lợi, phục vụ hiệu quả nhu cầu sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt cho người dân và các hoạt động khác của địa phương. Về phía tỉnh sẽ tập trung ưu tiên mọi nguồn lực cũng như làm việc với các bộ, ngành trung ương về những nội dung cần thiết để dự án sớm được triển khai. Đồng chí mong muốn đoàn công tác sớm trao đổi với Hội đồng quản trị AFD phê duyệt các khoản tài trợ và xem xét kéo dài thời gian khoản vay mà phía tỉnh đề xuất, nhằm đảm bảo trong việc cân đối, bố trí ngân sách dành cho dự án.