Em Phạm Vân Khánh: Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2023

Chăm ngoan, học giỏi, sáng tạo trong công tác đội, em Phạm Vân Khánh, học sinh lớp 9/6, Trường TH-THCS Lê Đình Chinh (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) vừa được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen vì đạt danh hiệu Chỉ huy Đội (CHĐ) giỏi toàn quốc năm 2023.

Trao đổi với Vân Khánh, chúng tôi được biết, trong năm 2023, em được chọn tham gia và xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác để giành giải Nhì Cuộc thi CHĐ giỏi cấp tỉnh. Từ kết quả này và thành tích giỏi trong học tập, rèn luyện, Vân Khánh được Tỉnh đoàn chọn là một trong 3 đại diện của tỉnh tham gia Liên hoan CHĐ giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023.

Liên hoan CHĐ giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 diễn ra từ ngày 16 đến 18/8/2023 tại Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 207 thiếu nhi là những CHĐ xuất sắc tiêu biểu và 63 anh, chị phụ trách Đội trên toàn quốc. Liên hoan được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức định kỳ 5 năm một lần, là nơi hội tụ, tôn vinh, biểu dương đội ngũ cán bộ CHĐ giỏi xuất sắc toàn quốc trong học tập, rèn luyện và công tác đội. Đồng thời, là dịp để tổ chức đoàn, đội thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ đoàn kế cận trong tương lai. Trong 3 ngày diễn ra liên hoan, các đại biểu được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; gặp mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Ngày hội CHĐ giỏi với chủ đề “Cánh chim đầu đàn - Chủ nhân đất nước”... Tại lễ tuyên dương, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 30 CHĐ có thành tích xuất sắc tại liên hoan; Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen cho 177 CHĐ đạt danh hiệu CHĐ giỏi toàn quốc năm 2023.

Không chỉ năng động, sáng tạo, giỏi kỹ năng công tác đội, Vân Khánh còn được biết đến là học sinh chăm ngoan, học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của lớp, của trường. Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2023-2024, Vân Khánh tiếp tục nỗ lực học tập, phấn đấu thi đỗ vào lớp 10, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Thầy giáo Nguyễn Phạm Hồ Thi, Tổng phụ trách Đội, Trường TH-THCS Lê Đình Chinh, cho biết: Vân Khánh là học sinh chăm ngoan, năng động, sáng tạo trong các phong trào, hoạt động đội. 8 năm học qua, em liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi; được thầy, cô giáo và bạn bè quý mến.