Hoạt động truyền thông “Thực hiện Bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em” tại huyện Bác Ái

Ngày 28/8, Ban Công tác phía Nam – Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp cùng Cục truyền thông Công an nhân dân - cơ quan đại diện tại TP.HCM, Hội LHPN tỉnh và Huyện ủy Bác Ái tổ chức chuỗi hoạt động Chương trình truyền thông Dự án 8 “Thực hiện Bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em” (Dự án 8) tại huyện Bác Ái.

Dự án 8 là một trong 10 Dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030. Dự án do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chủ trì thực hiện. Tại tỉnh ta, Dự án 8 được triển khai tại 71 thôn thuộc 23 xã của 6 huyện. Dự án nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nử và trẻ em vùng dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án 8 hoạt động với 4 nội dung: Tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em. Xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng; giám sát và phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.

Lãnh đạo Ban Công tác phía Nam – Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo huyện Bác Ái tặng quà cho trẻ mồ côi trên địa bàn huyện.

Trong chuỗi hoạt động truyền thông Dự án 8 tại huyện Bác Ái diễn ra các hoạt động: Truyền thông nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; Truyền thông nâng cao kiến thức hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; truyền thông phòng, chống bạo lực; giới thiệu các ấn phẩm truyền thông và tài liệu hướng dẫn triển khai thực hiện Dự án 8 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; tặng mô hình áo dài 0 đồng cho Hội LHPN Bác Ái.

Dịp này, Ban Công tác phía Nam đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tại Tp. HCM tặng 82 phần quà cho trẻ mồ côi trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị gia 500.000 đồng; 8 sổ tiết kiệm cho các học sinh cấp 3 mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và các em trúng tuyển đại học năm 2023, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; 4 phương tiện học tập cho trẻ em, mỗi phương tiện trị giá 1 triệu đồng; 50 phần quà cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện trị giáo 40 triệu đồng và trao tặng 1 bộ máy tính cho Hội LHPN xã Phước Chính; 2 mái ấm tình thương trị giá 80 triệu đồng và một số phần quà thiết thực cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bác Ái.