Tọa đàm: Quá trình thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” qua 40 năm đổi mới (1986-2023) từ thực tiễn Ninh Thuận

Ngày 28/8, Tạp chí Cộng sản phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm với chủ đề “Quá trình thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” qua 40 năm đổi mới (1986-2023) từ thực tiễn Ninh Thuận; đề xuất giải pháp và kiến nghị”.

PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản và đồng chí Trần Minh Nam, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì. Tham dự tọa đàm có lãnh đạo các vụ, ban thuộc Tạp chí Cộng sản và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Buổi tọa đàm nhằm cung cấp, bổ sung thực tiễn để làm sáng tỏ và phát triển lý luận qua quá trình 40 năm đất nước ta thực hiện hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Theo đó, đại biểu các sở, ngành đã báo cáo những kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị từ sau khi tỉnh nhà tái lập đến nay. Trong đó nhấn mạnh: Bám sát sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, sự điều hành của Nhà nước, Chính phủ trong thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, trong từng giai đoạn phát triển, tỉnh ta đã tập trung phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, bảo đảm tốt các vấn đề an sinh xã hội; chú trọng xây dựng và phát triển văn hóa, con người Ninh Thuận đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng. Kết quả sau hơn 30 năm tái lập tỉnh (4/1992), từ một địa phương nằm trong nhóm khó khăn nhất, tỉnh ta đã vươn lên nhóm 5 tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước; qua đó, góp phần nâng vị thế của tỉnh, củng cố và nâng cao lòng tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp.

Đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tọa đàm.

Kết luận buổi tọa đàm, PGS.TS Phạm Minh Tuấn ghi nhận các ý kiến, góp ý về mặt lý luận cũng như cung cấp những kết quả thực tiễn tại tỉnh Ninh Thuận của các đại biểu sẽ góp phần giúp đoàn nghiên cứu của Tạp chí Cộng sản hoàn thành nhiệm vụ tổng kết thực tiễn quá trình thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” của đất nước qua gần năm đổi mới (1986-2023); cũng như thấy được vai trò của các chủ thể (Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội, người dân và doanh nghiệp) trong thực hiện hệ mục tiêu nêu trên tại một địa phương cũng như trên bình diện quốc gia; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc, bất cập và đề xuất kiến nghị, giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt hơn trong những giai đoạn tiếp theo. PGS.TS Phạm Minh Tuấn cũng nhấn mạnh, những kết quả đoàn nghiên cứu có được từ thực tiễn tỉnh Ninh Thuận sẽ được Tạp chí Cộng sản thông tin, tuyên truyền trên các ấn phẩm, góp phần giới thiệu, quảng bá những thành tựu phát triển cũng như hình ảnh quê hương, con người, vị thế tỉnh Ninh Thuận đối với trong nước và đến bạn bè quốc tế. PGS.TS Phạm Minh Tuấn mong rằng mối quan hệ phối hợp giữa Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Thuận tiếp tục gắn kết bền chặt, hỗ trợ, thúc đẩy hai bên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.