Ðại hội Ðại biểu toàn quốc Mặt trận Lào xây dựng đất nước lần thứ 9 thành công tốt đẹp

Chiều 7-7 tại Viêng Chăn, Ðại hội Ðại biểu toàn quốc Mặt trận Lào xây dựng đất nước lần thứ 9 thành công tốt đẹp sau ba ngày làm việc. Tham dự Ðại hội có hơn 500 đại biểu, trong đó có 350 đại biểu chính thức đại diện cho nhân dân các dân tộc, các tôn giáo và kiều bào Lào ở nước ngoài.

Với khẩu hiệu "Nêu cao tinh thần yêu nước, mở rộng Mặt trận, tăng cường khối đoàn kết thống nhất vững chắc toàn dân chung quanh Ðảng Nhân dân cách mạng (NDCM) Lào, huy động mọi sức mạnh tạo bước đột phá trong việc tổ chức thực hiện đường lối đổi mới, bảo vệ và phát triển đất nước tiến lên theo con đường và mục tiêu đã đề ra", Ðại hội đã tổng kết kết quả thực hiện nghị quyết của Ðại hội Mặt trận Lào xây dựng đất nước lần thứ 8 và thông qua nghị quyết của Ðại hội, trong đó nêu rõ, trong 5 năm qua, Mặt trận đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng cơ sở, thực hiện tốt nghị quyết của Ðảng NDCM Lào về công tác dân tộc, tôn giáo, người Lào ở nước ngoài..., tạo đà cho việc tiếp tục tập hợp khối đoàn kết vững chắc trong toàn dân; xây dựng và phát triển đất nước theo hướng và mục tiêu đã đề ra.

Ðại hội cũng thông qua nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn từ 2011 đến 2015 với những nội dung chính như: tập hợp, xây dựng và giáo dục tuyên truyền khối đoàn kết thống nhất toàn dân Lào trong cả nước trên cơ sở liên minh công - nông - trí; vận động toàn dân tổ chức thực hiện mọi phong trào, công việc mà Ðảng và Nhà nước đề ra; tham gia việc củng cố xây dựng Ðảng và chính quyền Nhà nước dân chủ nhân dân; mở rộng quan hệ hợp tác với tổ chức Mặt trận của các nước bè bạn chiến lược, các nước bè bạn, các tổ chức quốc tế, phong trào đấu tranh vì hòa bình và tiến bộ trên thế giới; củng cố, hoàn thiện tổ chức và phương pháp hoạt động.

Ðại hội bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chum-ma-li Xay-nha-xỏn đã tham gia Ðoàn Chủ tịch Ðại hội và thay mặt Ðảng - Nhà nước phát biểu ý kiến chỉ đạo Ðại hội. Ðại hội cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Xi-xa-vạt Kẹo-bun-phăn đã lãnh đạo Mặt trận Lào xây dựng đất nước giành được nhiều thành tích nổi bật suốt hai khóa vừa qua.

Ðại hội đã thông qua điều lệ sửa đổi, bầu Ban Chấp hành Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước khóa 9 gồm 161 thành viên. Ðồng chí Phăn-đuông-chít Vông-xả, Ủy viên Trung ương Ðảng NDCM Lào được bầu làm Chủ tịch và đồng chí Tông Dơ-tho, Ủy viên Trung ương Ðảng làm Phó Chủ tịch thường trực

Theo TTXVN