Nhiều lớp học hè bổ ích cho trẻ

Năm học 2022-2023 vừa kết thúc cũng là lúc các bậc cha mẹ lên kế hoạch, tìm hiểu các lớp học hè cho con của mình với mong muốn các con có sân chơi bổ ích và phát triển năng khiếu.

Ngoài mong muốn phát triển năng khiếu cho trẻ, thì việc tìm đến các lớp học hè để có sân chơi lành mạnh là giải pháp được các bậc cha mẹ lựa chọn, nhất là đối với những gia đình có con trong độ tuổi mầm non. Chị Mai Hương, phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang -

Tháp Chàm) cho biết: Nhà tôi có 2 con đều đang học mẫu giáo, trong dịp hè không biết gửi con ở đâu. Cả 2 vợ chồng tôi đều đi làm để con ở nhà một mình thì càng không được, nên khi gần đến ngày bế giảng năm học là tôi phải lo tìm chỗ gửi con.

Câu lạc bộ Bơi lội tỉnh Ninh Thuận mở lớp học bơi cho trẻ trong dịp hè.

Nhu cầu gửi trẻ trong dịp hè khá nhiều, để đáp ứng nhu cầu đó, một số trường mầm non trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã mở các lớp học hè. Tại Trường Mầm non Đô Vinh mở lớp học hè với mức học phí 50.000 đồng/ngày/trẻ. Theo các bậc cha mẹ, đây là giải pháp đáp ứng được các yêu cầu gửi trẻ an toàn, giáo viên có chuyên môn, học phí phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình.

Đối với các em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở dễ dàng theo học các lớp năng khiếu. Đang quan sát lớp học múa ở Nhà Thiếu nhi tỉnh, chị Ngọc Lan ở phường Phủ Hà, cho biết: Tôi đã đăng ký cho con vào học múa và bơi lội. Bởi nếu ở nhà, cháu chỉ biết chơi điện thoại ảnh hưởng đến thị lực hoặc ngồi xem ti vi cả ngày rất thụ động và không tốt cho sức khỏe. Tôi đi làm cả ngày, không thể kiểm soát được hết thời gian của con khi ở nhà. Tham gia các lớp học hè, vừa rèn luyện sức khỏe lại phát triển được năng khiếu của cháu.

Hiện tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, các câu lạc bộ, hội nhóm… trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đang chiêu sinh khóa hè, mở nhiều lớp năng khiếu dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên. Các lớp học năng khiếu đa dạng từ dạy vẽ, múa, hát, đàn, cờ vua, võ thuật, cầu lông, bóng rổ, bơi lội cho đến các lớp Aerobics, Yoga dành cho thiếu nhi, thời gian học vào tất cả các ngày trong tuần.

Tùy vào khả năng, sở thích của trẻ, các bậc cha mẹ đã chọn lớp học hè phù hợp cho con mình. Qua đó, tạo môi trường lành mạnh để em có một mùa hè vui tươi, an toàn,