Hội nghị công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Ngày 17/5, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị chuyên đề bàn giải pháp đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo, năm 2022, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho trên 10.800 lao động; giải quyết việc làm 18.730 lao động, vượt 17% kế hoạch; đưa 154 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Số lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài chưa cao, chưa tương xứng với nguồn nhân lực và nhu cầu. Chất lượng tay nghề của người lao động chưa đáp ứng yêu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Hội nghị chuyên đề công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả này, trong đó chú trọng đến các vấn đề liên quan: Công tác đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp giải quyết việc làm tại chỗ, đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; nâng cao sàn giao dịch việc làm, tạo cầu nối gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động; công tác phối hợp giữa địa phương trong việc tuyển chọn và các chính sách hỗ trợ cho người lao động khi tham gia làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; chính sách thu hút nguồn nhân lực trong các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh...