Thực phẩm nào tốt cho bệnh nhân suy tim

Để đảm bảo sức khỏe và cải thiện các triệu chứng, người bệnh suy tim nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe tim mạch như: thịt nạc, sữa ít béo, rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt...

Rau và trái cây tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tim mạch, làm giảm hấp thu cholesterol, hạn chế hình thành mảng xơ vữa.

Hàm lượng chất xơ cao trong ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp tiêu hóa tốt, kiểm soát lượng đường trong máu và điều hòa huyết áp.

Ngoài ra, khi điều trị suy tim, người bệnh thường sử dụng thuốc lợi tiểu nên sẽ làm giảm đáng kể lượng kali trong cơ thể. Kali lại là một khoáng chất quan trọng đối với huyết áp và sức khỏe tim mạch. Nó hoạt động như một chất giãn mạch, làm giảm căng thẳng trong thành mạch máu. Chế độ ăn giàu kali có tác dụng hạ huyết áp, làm giảm nguy cơ đau tim.

Vì vậy, người bệnh cần bổ sung các thực phẩm giàu kali như: thịt lợn nạc, khoai tây, khoai lang, đậu đỗ, cà chua, bắp cải, bông cải xanh, bơ, nho, chuối... Tuy nhiên, cần lưu ý nếu người bệnh suy tim có đồng thời nhiều bệnh lý như đái tháo đường cần chú ý tránh những thực phẩm làm tăng đường huyết.