Thường trực HĐND tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Ngày 8/3, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Tại hội nghị các đại biểu cơ bản nhất trí với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và cho rằng, dự thảo luật có những điểm mới, khi thực hiện tạo phấn khởi cho người dân và doanh nghiệp khi sử dụng đất (SDĐ). Bên cạnh đó, các đại biểu còn tham gia ý kiến vào một số vấn đề về quy hoạch, kế hoạch SDĐ; thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích SDĐ; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực; hộ gia đình SDĐ...

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng chí đề nghị, thư ký tổng hợp các ý kiến đầy đủ, khách quan và xây dựng báo cáo gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường đảm bảo thời gian quy định; qua đó góp phần hoàn thiện Luật Đất đai để khi được ban hành đảm bảo hiệu quả, sát với thực tế đất nước và địa phương.

*  Ngày 9/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất về chủ trương sửa đổi Luật Đất đai, đồng thời tham gia ý kiến góp ý một số vấn đề chính như: Quy hoạch, kế hoạch SDĐ; thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích SDĐ; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực; hộ gia đình SDĐ. Trong đó, tập trung đến quyền, nghĩa vụ của phụ nữ với vai trò là người SDĐ; trình tự, thủ tục thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền SDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất; về người SDĐ, hộ gia đình SDĐ...

Các đại biểu tham gia hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Ảnh: M.Dung

Sau hội nghị, Hội LHPN tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến gửi về Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các ngành liên quan, đóng góp xây dựng Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên, phụ nữ, góp phần xây dựng hệ thống pháp luật hoàn chỉnh, đồng bộ, thống nhất về đất đai.