Gà nướng phô mai

Nguyên liệu: 400g ức gà, 150g bánh gạo, 100g phô mai, hành lá, 45ml tương ớt Hàn Quốc, mật ong, xì dầu, tỏi, dầu vừng, tiêu, đường, ớt bột.

Sơ chế thịt gà: Ức gà bạn nên chọn loại tươi ngon có độ đàn hồi tốt, khi mua về bạn rửa sạch và cắt miếng vừa ăn, để ráo. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Phô mai cắt miếng nhỏ.

Ướp gà nướng: Bạn cho ức gà vào tô lớn, cho các nguyên liệu gồm: 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng mật ong, ½ muỗng dầu vừng, hạt tiêu, ớt bột, tỏi băm, 1 muỗng đường, 2 muỗng tương ớt Hàn Quốc rồi dùng đũa trộn đều lên. Sau đó, ướp gà trong khoảng 30 phút cho thấm đều gia vị.

Chiên bánh gạo: Bạn cho dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi, bạn cho bánh gạo vào chiên sơ rồi vớt ra đĩa để ráo dầu.

Nấu gà với bánh gạo: Bạn cho dầu ăn vào chảo, làm nóng dầu ăn rồi cho phần thịt gà đã ướp vào đảo đều tay trong 30s. Tiếp theo, bạn cho bánh gạo vào cùng với gà. Xào đều tay để bánh gạo ngấm đều gia vị. Lưu ý, để nhỏ lửa để thịt gà và bánh không bị cháy khét. Xào bánh gạo và gà khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp.

Nướng gà: Bạn dùng chảo gang (hoặc chảo thông thường), trải đều một lớp phô mai Mozzarella xuống đáy nồi, rồi cho lớp gà lên. Sau đó, tiếp tục rải một lớp phô mai rồi đến lớp gà. Cuối cùng bạn cho gà vào lò nướng, nướng đến khi phô mai vừa chảy hết thì lấy ra ngay và rắc hành lá lên trên là hoàn thành.