Tổng kết mô hình Nuôi thương phẩm ốc hương trong ao

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) tổ chức Tổng kết mô hình nuôi thương phẩm ốc hương 3 giai đoạn trong ao.

Mô hình được triển khai từ tháng 4/2022 tại hộ bà HuỳnhThị Bích Vương, thị trấn Khánh Hải, với quy mô 4.500 m2. Sau khi tiến hành cải tạo, sửa sang ao; lắp đặt hệ thống quạt nước, sục khí đến tháng 6/2022, tiến hành thả ốc giống với số lượng 450.000 con vào ao ương giai đoạn 1. Tính đến nay sau 170 ngày nuôi kết quả ước đạt như sau: sản lượng thu hoạch ước đạt khoảng 3600kg, kích cỡ thu hoạch bình quân dao động từ 95 -105 con/kg, tỷ lệ sống 80% . Mọi chỉ tiêu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu mô hình đề ra, lợi nhuận mô hình tăng sấp xỉ 26% so với ngoài mô hình.

Các đại biểu tại buổi Tổng kết mô hình nuôi thương phẩm ốc hương 3 giai đoạn trong ao. A

So với hình thức nuôi trước đây, mô hình “Nuôi thương phẩm ốc hương 3 giai đoạn trong ao” cho thấy có nhiều ưu điểm nổi bật: Giúp cho việc quản lý, chăm sóc ao nuôi được thuận tiện, dễ dàng và hiệu quả; giúp môi trường đáy ao nuôi được sạch sẽ, ít bị ô nhiễm, từ đó hạn chế rủi ro, bệnh tật trong quá trình nuôi, đồng thời tạo điều kiện ốc nuôi sinh trưởng, phát triển tốt, tăng tỷ lệ sống và qua đó nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế, giúp nâng cao và ổn định thu nhập cho người nuôi cũng như tạo thêm công ăn việc làm cho địa phương.