Đừng phí thời gian đi tìm sự hoàn hảo

Chúng ta ai cũng muốn phấn đấu để có một cuộc sống hoàn hảo, nhưng bạn nên biết rằng mọi thứ cho dù có hoàn hảo đến mấy thì bên trong nó vẫn tồn tại những khuyết điểm. Vì vậy bạn đừng cố gắng đi tìm sự hoàn hảo mà hãy tôn trọng chính mình và tôn trọng những gì mình có. Càng cố theo đuổi, bạn càng thêm căng thẳng, lo lắng mà thôi.

Thay vì mất thời gian vào việc tìm kiếm, chúng ta chỉ nên tập trung vào những vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong để khai phá chúng. Tìm ra vẻ đẹp đằng sau những khiếm khuyết, để rồi trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn. Và cũng đừng vội vàng thay đổi chính mình rồi trở thành bản sao của một người khác. Mọi thứ tồn tại một nét đẹp riêng vốn có, thay vì cố gắng đi tìm những cái hoàn hảo không hề tồn tại thì sao ta lại không tận hưởng trọn vẹn cái đẹp ở bên mình. Hãy sống cuộc đời đơn giản, vui vẻ, thanh thản và thật an yên. Hài lòng với những gì mình đang có là cách tốt nhất để chúng ta có được sự bình yên trong tâm hồn.

Không thứ gì trên đời này hoàn hảo tuyệt đối, chúng ta cũng không phải là ngoại lệ. Trong cuộc đời, ai không phạm phải sai lầm, đừng vì điều đó mà cứ mãi tự trách mình và không thoát ra được cảm giác lỗi lầm ấy. Điều quan trọng là bạn biết cách nhìn nhận ra lỗi để rút ra cho bản thân kinh nghiệm. Giải phóng bản thân khỏi nỗi sợ sai lầm, hiểu rõ điểm mạnh cũng như điểm yếu của chính mình, biết biến chúng thành sức mạnh. Không nên đẩy bản thân đến mức hoàn hảo nhất và rồi kết quả không như mong đợi lại phó mặc, buông xuôi. Phấn đấu hướng tới sự hoàn hảo nhưng sau đó không đạt được mục tiêu có thể dẫn bạn đến sự tự ti và tâm trạng chán nản. Thất vọng nối tiếp và kết quả sẽ làm cho bạn khó chấp nhận bản thân. Vì vậy bạn đừng tốn công sức vào việc cố gắng đi tìm hoàn hảo, mà hãy tìm cách để cân bằng cuộc sống. Hãy tin ở mình và là chính mình, đừng ép bản thân làm việc quá khả năng, điều này chỉ khiến bạn càng thêm mệt mỏi. Hoàn thành bao giờ cũng tốt hơn là hoàn hảo, có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành nhưng điều đó không ảnh hưởng đến kết quả. Hãy cho bản thân thời gian để suy nghĩ, cố gắng thực hiện từng bước nhỏ theo hướng đó và rồi bạn sẽ thành công.

Chúng ta nên biết rằng cuộc sống này không có gì là hoàn hảo, cũng chẳng có gì tồn tại mãi mãi. Chỉ có phong cách sống của chúng ta mới giúp ta tìm ra những điều không hoàn hảo, còn khiếm khuyết trong cuộc sống. Và hãy chấp nhận chúng, chúng ta sẽ thấy cuộc sống này nhẹ nhàng biết bao.