Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri ở các địa phương

Ngày 22/11, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy có buổi tiếp xúc cử tri xã Bắc Sơn (Thuận Bắc).

Sau khi nghe thông tin kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Bắc Sơn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự thành công của kỳ họp; đồng thời, đánh giá cao thành viên ĐBQH đơn vị tỉnh đã có những ý kiến chất vấn, đề đạt xác đáng nguyện vọng của người dân đến Quốc hội. Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, dân chủ, cử tri xã Bắc Sơn tiếp tục gửi gắm một số vấn đề như: Chính phủ cần có giải pháp triệt để trong việc kiềm chế lạm phát; sớm giải quyết tình trạng thiếu hụt xăng dầu trong thời gian qua; giá vật tư nông nghiệp tăng cao, gây nhiều khó khăn trong sản xuất; quan tâm, bố trí kinh phí hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri
xã Bắc Sơn (Thuận Bắc). Ảnh: Hồng Lâm

Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam; Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy có buổi tiếp xúc cử tri xã Tri Hải (Ninh Hải). Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tri Hải kiến nghị một số nội dung: Cần quy hoạch ổn định diện tích và nghiên cứu chuyển giao công nghệ phục vụ cho ngành sản xuất muối công nghiệp; bất cập trong việc khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; quan tâm chế độ phụ cấp cho cán bộ hoạt động bán chuyên trách cấp xã; đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông; tăng cường công tác quản lý đất đai và xử lý nghiêm trường hợp cho thuê đất không theo quy định pháp luật.

Thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh, đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến và trực tiếp giải đáp một số thắc mắc cử tri 2 xã nêu trong buổi tiếp xúc; đối với những nội dung khác, Đoàn tổng hợp đầy đủ chuyển đến Quốc hội, các bộ, ngành trung ương xem xét, giải quyết thỏa đáng cho cử tri. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cử tri để hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ngày càng tốt hơn trong thời gian đến.

* Cũng trong ngày 22/11, các ĐBQH tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các ông, bà: Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam; Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Tân (Bác Ái) và xã Phước Minh (Thuận Nam).

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) với cử tri xã Phước Tân (Bác Ái).Ảnh: Kha Hân

Tại những nơi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Phước Tân và Phước Minh kiến nghị một số vấn đề như: Quan tâm điều chỉnh chế độ tiền lương và phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn và các chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, các chính sách phát triển về nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời kiến nghị tỉnh sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho người dân trong các khu tái định canh, định cư có điều kiện vay vốn phát triển sản xuất; các dự án điện gió gần khu dân cư làm ảnh hưởng tiếng ồn, gây bất an cho người dân; dự án nâng cấp Quốc lộ 1A không có rãnh thoát nước gây ngập nhiều nơi trong khu dân cư ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; sớm có cơ chế đền bù thỏa đáng cho các hộ dân có nhà ở bị nứt do ảnh hưởng của việc thi công nâng cấp Quốc lộ 1A; quan tâm lắp đặt tín hiệu đèn giao thông tại khu vực ngã 3 thôn Quán Thẻ 1 giáp với Quốc lộ 1A nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến...

Phát biểu tại những nơi tiếp xúc cử tri, bà Đàng Thị Mỹ Hương đề nghị chính quyền các địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Các ý kiến khác Đoàn tiếp thu và gửi đến các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.