Trường THPT Nguyễn Trãi tổ chức lễ khánh thành trường và gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 19/11, Trường THPT Nguyễn Trãi tổ chức lễ khánh thành trường và gặp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và cựu giáo viên, học sinh nhà trường.

Trường THPT Nguyễn Trãi được đầu tư xây dựng hoàn toàn mới và đưa vào sử dụng gồm 32 phòng học, 14 phòng chức năng và 1 sân học Thể dục - Giáo dục quốc phòng, với mức đầu tư trên 100 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu dạy và học của gần 2.000 cán bộ giáo viên và học sinh.

Các đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Phan Rang – Tháp Chàm cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trường THPT Nguyễn Trãi. Ảnh: K.Thùy

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mặc dù tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ngành, các cấp luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo phát triển sự nghiệp Giáo dục tỉnh nhà. Trường THPT Nguyễn Trãi được khánh thành và đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho quê hương Ninh Thuận nói riêng và đất nước nói chung.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Văn Nỷ

Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà; quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh; tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để các em học sinh được học tập, phát triển tốt nhất. Đội ngũ giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục kế thừa, phát huy và thắp sáng truyền thống hiếu học của nhà trường, góp phần đưa ngành Giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập của đất nước.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trồng cây lưu niệm tại trường. Ảnh: Văn Nỷ

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu và thầy, cô giáo đã có buổi họp mặt tọa đàm ôn lại quá trình 46 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường; trao đổi, chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết về ngành Giáo dục, công tác giảng dạy, quãng thời gian gắn bó với sự nghiệp “trồng người”.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trãi có ngôi trường mới quy mô, đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập.

Mong rằng trường sẽ phát huy được công năng của ngôi trường mới, nuôi dưỡng và xây dựng được một thế hệ tương lai cho đất nước, đưa nhà trường ngày một phát triển. Các em học sinh trong toàn trường nỗ lực học tập tốt, gặt hái được nhiều thành tích cao, xứng đáng với bề dày thành tích của nhà trường.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đi tham quan Nhà trường. Ảnh: Kim Thùy

Đồng chí đề nghị lãnh đạo trường, cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đoàn kết, thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo; đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, đưa ngôi trường trở thành một trong những ngôi trường tốt nhất của tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Thầy Trần Quốc Hưng. Ảnh: Văn Nỷ

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể nhà trường và cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học (từ năm học 2020-2021 đến năm học 2021-2022).