Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Báo Ninh Thuận

Thực hiện Chương trình công tác của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 4-8, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Báo Ninh Thuận về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021; phương hướng nhiệm vụ năm 2022; những khó khăn, đề xuất trong hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của báo..

Dự buổi làm việc có các đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Báo Ninh Thuận. Ảnh: Văn Nỷ

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận Dương Ái Quân thông tin, kết quả thực hiện nhiệm vụ của báo trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. Báo Ninh Thuận đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để triển khai công tác tuyên truyền đạt hiệu quả và luôn đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích của báo Đảng. Trong đó, Báo tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương, định hướng và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh về công tác xây dựng Đảng và phát triển KT-XH; kịp thời biểu dương, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước; phản ánh trung thực các tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ ở cơ sở, qua đó giúp cho cấp ủy, lãnh đạo các cấp có các biện pháp, chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn. Cùng đó thông tin, quảng bá đến đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế về hình ảnh đất và người Ninh Thuận, các tiềm năng, thế mạnh trong phát triển KT-XH…góp phần ổn định chính trị, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu văn hóa của Nhân dân.

Đồng chí Dương Ái Quân, Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận thông tin, kết quả thực hiện nhiệm vụ của báo trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. Ảnh: Văn Nỷ

Hiện nay, Báo có các ấn phẩm, gồm: Báo in 4 kỳ/tuần, mỗi kỳ phát hành từ 5.000-5.200 tờ; Ninh Thuận điện tử với lượt truy cập bình quân 13.400 lượt/ngày; tin ảnh miền núi Ninh Thuận phục vụ đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa 12 kỳ/năm, phát hành 1.000 tờ/kỳ; hằng năm Báo phát hành 2 ấn phẩm đặc biệt Đặc san Xuân và Đặc san Tháng Tư. Ngoài ra, Báo Ninh Thuận phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam dịch, chuyển ngữ, in và phát hành Báo ảnh song ngữ Việt Chăm phát hành 4.000 tờ/kỳ, phục vụ đồng bào Chăm ở 2 tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận. Về hoạt động đoàn thể, Chi bộ Báo Ninh Thuận đã thể hiện được vai trò lãnh đạo toàn diện hoạt động của cơ quan Báo; hình thức sinh hoạt của Chi bộ được nâng cao, đổi mới về nội dung và hình thức; hoạt động của các tổ chức đoàn thể đạt kết quả cao trong khối thi đua. Ngoài thực hiện công tác chuyên môn, Báo Ninh Thuận còn là cầu nối để các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp phối hợp thực hiện công tác xã hội và từ thiện.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Nỷ

Để Báo Ninh Thuận hoạt động hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương và cơ quan, lãnh đạo Báo Ninh Thuận đã nêu những hạn chế, khó khăn đồng thời kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc bổ sung biên chế, chủ trương xây dựng mới Báo điện tử Ninh Thuận theo hướng truyền thông đa phương tiện, phù hợp với xu thế phát triển báo chí hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng giá trị nhuận bút trên các ấn phẩm của báo…

Tại buổi làm việc, các thành viên dự họp có những trao đổi, định hướng nhằm phát triển Báo Ninh Thuận ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Nỷ

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của Báo Ninh Thuận đối với sự phát triển của tỉnh; đánh giá cao tinh thần năng động, sáng tạo của Báo Ninh Thuận để hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2022 của Báo Ninh Thuận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian đến, Báo Ninh Thuận tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đưa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình, kế hoạch… của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đi vào cuộc sống. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tăng cường các bài viết chuyên sâu, chính luận, mang hơi thở thực tiễn; phản ánh được kinh nghiệm, vấn đề diễn ra từ cơ sở, trong đó hết sức chú trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân; quá trình, thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của tỉnh; biểu dương gương người tốt, việc tốt… Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng, đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái cần được tăng cường hơn; tiếp tục đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong quy trình xuất bản, biên tập, duyệt tin, bài; tiếp tục quan tâm đào tạo, phát huy tốt hơn nữa đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Báo Ninh Thuận.Ảnh: Văn Nỷ

Đồng chí cũng đề nghị Báo Ninh Thuận tiếp tục chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết, xây dựng Chi bộ, các đoàn thể trong cơ quan vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên năng động, tinh thông, nhạy bén, trách nhiệm với công việc và có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng; cần xây dựng cơ chế “đặt hàng” để hướng tới hoạt động tự chủ trong tiến trình xây dựng và phát triển báo trong thời gian tới.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Báo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng mới Báo điện tử Ninh Thuận theo hướng truyền thông đa phương tiện để phù hợp với xu thế phát triển báo chí hiện đại, đáp ứng phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, giao Báo Ninh Thuận phối hơp với các đơn vị liên quan xây dựng đề án. Các kiến nghị, đề xuất khác giao các ban, sở liên quan phối hợp giải quyết, đảm bảo phù hợp hơn với các đơn vị có tính chất đặc thù như Báo Ninh Thuận.