Họp báo thông tin liên quan tới vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh bị tử vong

Ngày 2-8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh tổ chức buổi họp báo để cung cấp thông tin liên quan tới vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh bị tử vong đang được dư luận quan tâm. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Y tế; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Công an Tp.Phan Rang-Tháp Chàm; ông Hồ Hoàng Hùng (cha của nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị tử vong). Cùng tham dự có phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương.

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Tri Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trình bày nội dung, thông tin vụ việc vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh bị tử vong đang được dư luận quan tâm. Theo đó, vào lúc 8 giờ 10 phút, ngày 28-6-2022, ông Hoàng Văn Minh, sinh năm 1986, thường trú khu phố 2, phường Mỹ Bình (Tp.Phan Rang - Tháp Chàm), hiện là cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 85A-074.07 chạy từ hướng Công viên biển Bình Sơn đến Quảng trường 16 Tháng 4 và rẽ phải để vào Ngân hàng Vietinbank thì va chạm với nữ sinh Hồ Hoàng Anh, sinh ngày 15-11-2004, thường trú tại khu phố 3, phường Tấn Tài (TP. Phan Rang- Tháp Chàm) điều khiển mô tô biển kiểm soát 85R9-1279 chạy từ phía sau lên. Hậu quả làm nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị tử vong...

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thông tin vụ tai nạn giao thông khiến nữ học sinh bị tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Tp.Phan Rang- Tháp Chàm đã báo cáo cho Trung đoàn Không quân 937, Quân chủng Phòng không- Không quân đề nghị trao đổi với cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không- Không quân để tiếp nhận và giải quyết vụ tai nạn giao thông theo thẩm quyền. Sau khi nhận công văn phối hợp của Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3- Quân chủng Phòng không- Không quân, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp. Phan Rang- Tháp Chàm tiến hành điều tra và ban hành thông báo kết luận giám định pháp y theo quy định.

Quá trình điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân và Viện Kiểm sát quân sự khu vực 2, Quân chủng Phòng không - Không quân tiến hành khám phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông, tiến hành dựng lại hiện trường vụ tai nạn giao thông và tiến hành các hoạt động điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Quân chủng Phòng không - Không quân điều tra theo quy định của pháp luật.

Tại buổi họp báo, đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Phan Rang- Tháp Chàm và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn, trách nhiệm của các bên liên quan cũng như hướng giải quyết sự vệc của ngành chức năng cho đại diện gia đình nạn nhân và phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Phan Rang- Tháp Chàm trả lời một số câu hỏi của phóng viên.

Liên quan đến kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nạn nhân Hồ Hoàng Anh, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh thừa nhận có sai sót trong quá trình thực hiện xét ngiệm nồng độ cồn trong máu do kỹ thuật viên không thực hiện đúng theo quy định (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân). Bên cạnh đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định. Như vậy, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của nạn nhân Hồ Hoàng Anh chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chia sẻ nỗi đau thương và gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình ông Hồ Hoàng Hùng; đồng thời, hứa sẽ chấn chỉnh quy trình lấy mẫu xét nghiệm nồng độ cồn và kiểm điểm trách nhiệm những cá nhân có liên quan.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh giải trình về kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nạn nhân.

Hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh tiếp tục phối hợp với Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân nhanh chóng điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông, sớm có kết luận làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý đối với các cá nhân liên quan đến sai phạm trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của cháu Hồ Hoàng Anh. Giao Sở Y tế tổ chức thăm hỏi và xin lỗi gia đình cháu Hồ Hoàng Anh.