Bác Ái: Tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo

Ngày 26-7, UBND huyện Bác Ái tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng (CSTD) ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4-10-2002 của Chính phủ.

Qua 20 năm triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện Bác Ái đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, các nguồn vốn CSTD được đầu tư đến 100% các xã tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận vốn ưu đãi của Chính phủ một cách thuận lợi, kịp thời. Tổng dư nợ thông qua 17 chương trình CSTD đến ngày 30-6, đạt trên 221,2 tỷ đồng, số hộ được thụ hưởng CSTD ưu đãi là 5.351 hộ với 6.461 món vay, chiếm 67,6% số hộ trên địa bàn. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hằng năm từ 6-7%...

Lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ.

Để vốn CSTD tiếp tục duy trì và phát triển bền vững trong những năm tiếp theo, huyện Bác Ái quan tâm đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền giúp người dân và các cấp, các ngành nắm bắt đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội; điều hành hoạt động CSTD xã hội trên địa bàn huyện hiệu quả, đảm bảo cung cấp dịch vụ tới 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khi đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện trong những năm tiếp theo; đôn đốc thu hồi dứt điểm nợ đến hạn, nợ quá hạn. Phấn đấu tăng trưởng dư nợ bình quân hằng năm từ 7-10%, tỷ lệ thu lãi đạt trên 99%, hiệu suất sử dụng vốn đạt 98%, tỷ lệ nợ xấu dưới 0,5%; đảm bảo chất lượng hoạt động các tổ tiết kiệm và vay vốn để chuyển tải kịp thời có hiệu quả, chất lượng vốn tín dụng chính sách xã hội đến các đối tượng thụ hưởng...

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tặng giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân vì có thành tích trong thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ.