Ninh Phước: Tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo

Ngày 20-7, UBND huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng (CSTD) ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4-10-2002 của Chính phủ.

Qua 20 năm hoạt động, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị - xã hội việc tổ chức triển khai thực hiện CSTD ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện Ninh Phước đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, tạo được sự đồng thuận cao của người dân địa phương. Tính đến ngày 30-6, tổng dư nợ thông qua 15 chương trình tín dụng gần 608 tỷ đồng; thực hiện cho vay 127.444 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt gần 1.809 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt trên 1.115 tỷ đồng. Vốn vay tín dụng chính sách ưu đãi đối đã giúp cho 11.150 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo hằng năm của địa phương giảm bình quân từ 1-1,5%. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu dự Lễ Tổng kết 20 năm triển khai thực hiện CSTD ưu đãi đối với người nghèo.

Với mục tiêu và giải pháp thực hiện CSTD ưu đãi đến năm 2030, huyện Ninh Phước tiếp tục triển khai có hiệu quả Chị thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp trong việc chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Tập trung các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đảm bảo vốn tín dụng được truyền tải kịp thời đến đúng đối tượng thụ hưởng, sử dụng đúng mục đích. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác cho vay đúng quy trình, quy đinh… Phấn đấu đảm bảo 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn; tăng trưởng dư nợ bình quân hàng năm 7-10%, tỷ lệ thu lãi đạt trên 99%, hiệu suất sử dụng vốn đạt 98%, tỷ lệ nợ xấu dưới 1%; đảm bảo chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn truyền tải kịp thời đến các đối tượng hưởng thụ...

Nhân dịp này, UBND huyện Ninh Phước tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong triển khai CSTD ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ.