Theo báo cáo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, BCĐ và các cơ quan thành viên đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, lồng ghép việc thực hiện CVĐ với các phong trào thi đua yêu nước, ứng dụng qua các trang thông tin điện tử, Zalo, Fanpage, Facebook để kết nối, chia sẻ thông tin. Cùng với việc tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội, Mặt trận, các đoàn thể đã hỗ trợ 20 gian hàng tham gia hội chợ thương mại, trưng bày các sản phẩm đặc thù OCOP tại Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch tại tỉnh Quảng Nam và TP. Hồ Chí Minh. Phối hợp tổ chức 1 hội chợ thương mại, 13 điểm bán hàng cố định và 43 chuyến hàng lưu động về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, hỗ trợ phát triển 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm đặc thù của tỉnh. Duy trì và phát triển 69 sản phẩm OCOP gắn với việc hỗ trợ tiêu thụ để đưa sản phẩm vào các siêu thị và đến tay người tiêu dùng. Khai thác, vận hành hiệu quả kết nối 6 sản phẩm đặc thù trên kênh bán hàng, các sàn giao dịch thương mại điện tử như: Sendo, Voso, PostMart…
Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ đánh giá cao kết quả đạt được của các cơ quan thành viên BCĐ trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các ngành, đơn vị thành viên cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt chỉ thị của Ban Bí thư và các chỉ thị, kế hoạch của tỉnh về việc tăng cường thực hiện CVĐ trong tình hình mới. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng, nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp cũng như cộng đồng dân cư. Các sở, ngành liên quan tập trung tham mưu chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối cung cấp hàng Việt, nhằm tạo động lực cho các doanh nghiệp. Phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt” đạt chất lượng, chú trọng khơi dậy tình yêu hàng Việt, khát vọng hàng Việt trong học sinh, đoàn viên, thanh niên góp phần tạo ra sự lan tỏa từ nhận thức đến hành động. Chú trọng việc tổ chức tuyên dương các doanh nghiệp có thành tích trong sản xuất, phân phối hàng Việt 6 tháng cuối năm. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lưu hành trên địa bàn tỉnh, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Hồng Nguyệt